SEO và các tín hiệu xã hội sẽ ngày càng đan kết với nhau hơn

Minh Đức Digital - 11:13 sáng 27/10/2014

Mặc dù các tín hiệu xã hội thường không đáng giá bằng các đường dẫn vào truyền thống (inbound links), nhưng không thể phủ nhận rằng ngày nay chúng vẫn có vai trò trong bảng xếp hạng tìm kiếm hữu cơ hiện nay. Sau cùng, chúng là một trong ba trụ cột của SEO. Vì […]

Mặc dù các tín hiệu xã hội thường không đáng giá bằng các đường dẫn vào truyền thống (inbound links), nhưng không thể phủ nhận rằng ngày nay chúng vẫn có vai trò trong bảng xếp hạng tìm kiếm hữu cơ hiện nay. Sau cùng, chúng là một trong ba trụ cột của SEO. Vì mục tiêu của Google và các bộ máy tìm kiếm khác là cung cấp cho người sử dụng các nội dung phù hợp nhất và chất lượng tốt nhất, các bộ máy tìm kiếm sẽ tính đến số các chia sẻ một bài blog, bài viết hoặc sản phẩm trang web nhận được. Càng có nhiều người chia sẻ một phần nội dung, chất lượng càng cao hơn, và do đó vị trí của nó sẽ tăng trong các trang kết quả tìm kiếm . Không phải ngẫu nhiên mà các kết quả tìm kiếm hàng đầu có xu hướng được nhiều người chia sẻ , trong khi những vị trí thấp hơn có ít chia sẻ hơn . Bên cạnh đó,  việc nhiều người chia sẻ có thể coi như một chứng nhận niềm tin (ví dụ , một tín hiệu tin cậy ) cho những khách ghé thăm một trang web. Nếu họ thấy rằng nó có hàng trăm hoặc hàng ngàn chia sẻ, có khả năng trang web có một giá trị gì đó. Đó là lý do chủ yếu tại sao rất nhiều doanh nghiệp đang cài đặt bổ sung phần chia sẻ xã hội và người tiêu dùng được khuyến khích chia sẻ càng nhiều càng tốt . Trong khi rất khó để dự đoán các thuật toán sẽ phát triển trong tương lai, chia sẻ xã hội có cơ hội để thích ứng hoặc thậm chí đáng giá hơn liên kết inbound truyền thống vào cuối năm 2014.