Kế hoạch marketing – Hiểu rõ thị trường và đối thủ của bạn
Một sai lầm tai hại mà rất nhiều doanh nghiệp nhỏ gặp phải là chỉ lo theo đuổi một sản phẩm hay một dịch vụ mới mẻ mà không bận tâm đến thị trường và mong muốn của nó (mong muốn chứ không phải nhu cầu). Đơn giản là nếu bạn cố gắng bán một […]
Một sai lầm tai hại mà rất nhiều doanh nghiệp nhỏ gặp phải là chỉ lo theo đuổi một sản phẩm hay một dịch vụ mới mẻ mà không bận tâm đến thị trường và mong muốn của nó (mong muốn chứ không phải nhu cầu). Đơn giản là nếu bạn cố gắng bán một thứ gì đó mà khách hàng không mong muốn, họ sẽ không chịu mua.
Một thị trường tiềm năng là khi khách hàng mong muốn một điều gì đó chưa được đáp ứng, mức độ càng cao thì cơ hội của bạn càng lớn. Thị trưởng béo bở cũng giống như một hồ nước có hàng nghìn con cá đang đói. Mọi điều bạn cần làm là mang đến một cái cần câu và mồi nhử mà thôi.
Để hiểu được thị trường bạn cần trả lời những câu hỏi sau:
– Đâu là phân khúc thị trường chưa được đáp ứng?
– Đâu là phân khúc thị trường đủ lớn để giúp đạt được lợi nhuận?
– Cần nắm giữ bao nhiêu thị phần để đạt được lợi nhuận?
– Thị trường đó có nhiều đối thủ cạnh tranh không?
– Đâu là điểm yếu của đối thủ cạnh tranh?
– Liệu thị trường này có giúp tôi phát huy ưu thế cạnh tranh của mình không?