Những sai lầm thực tế trong SEO

Minh Đức Digital - 10:00 sáng 10/10/2014

1. Biên soạn nội dung cho phù hợp với bot. Bot ngày càng thông minh – đó là một thực tế – và bot không cần chúng ta phục vụ cho nó, bot muốn chúng ta phục vụ cho người dùng. Do đó đã đến lúc chúng ta từ bỏ suy nghĩ viết và biên […]

1. Biên soạn nội dung cho phù hợp với bot. Bot ngày càng thông minh – đó là một thực tế – và bot không cần chúng ta phục vụ cho nó, bot muốn chúng ta phục vụ cho người dùng. Do đó đã đến lúc chúng ta từ bỏ suy nghĩ viết và biên soạn website dành riêng cho bot sẽ giúp việc SEO tốt hơn. Thay vì như vậy, hãy tập trung vào người dùng, đó mới chính là mục tiêu sau cùng của chúng ta, điều đó sẽ mang lại lợi ích đầu tiên đó là tăng traffic cho website, sau đó sẽ tăng conversion, và sau cùng là tăng sales. 2. SEO chỉ là công việc tối ưu keyword sau khi làm xong website. Đây là một suy nghĩ sai lầm khá phổ biến, khi mà người ta tập trung “hùng hục” làm website, và sau khi tất cả đã dường như xong, khi đó đội ngũ SEO và cuộc với những công việc như chọn lựa keyword, phân tích title, viết description… Thực chất trong công việc phát triển website, SEO phải đi từ đầu, từ giai đoạn concept và song hành cho đến lúc hoàn tất sản phẩm. SEO đi từ bước định hướng sản phẩm, việc phân tích và chọn lựa keyword cũng được xác định từ đầu, và từ đó người copywriter sẽ biết phải viết như thế nào cho phù hợp với những định hướng này. SEO2 ID3621 Những sai lầm thực tế trong SEO Việc lập trình và thiết kế HTML cũng phải dựa trên cơ sở những quy tắc mà SEO đòi hỏi. Một lần nữa, keyword không chỉ là những từ ngữ nằm trong meta tag keyword, mà nó còn là cả một nội dung bên trong trang thông tin cần optimize. 3. Chỉ quan tâm đến Ranking – Ranking là tất cả. Điều này rất thường xảy ra trong các công ty online hiện tại, khi mà người ta chỉ tập trung vào ranking, buồn cười là đó lại là ranking của Alexa. Như chúng ta đều biết, các giải thuật sắp hạng của Alexa thường không chính xác, cho mãi đến gần đây Alexa quyết định cải thiện giải thuật sắp xếp và những site dùng thủ thuật đa phần sẽ dần dần rớt hạng. Nhưng dẫu chúng ta đánh lừa được Alexa, thậm chí đánh lừa được cả Google để có một ranking tốt. Điều đó theo quan điểm của tôi cũng là vô ích, người làm marketing, một khi đầu tư vào việc gì, điều họ quan tâm nhất chính là ROI. Họ bỏ ra một đồng và họ muốn thấy một đồng đó mang lại lợi ích gì cho việc kinh doanh của mình. Trường hợp này, Ranking không giúp mang lại cho khách hàng lợi ích, chính Traffic mới là điều mà họ cần. Tôi đã làm việc với khá nhiều Media Agency, và đa số họ hiện nay đều đã nhận thức được rằng traffic của của website mới là điều quyết định chứ không phải ranking. Do đó đã đến lúc thay đổi tư duy về việc này.