Mẹo quản trị website một cách hiệu quả

Minh Đức Digital - 5:12 chiều 30/06/2014

Ngay khi bắt đầu xây dựng website, DN cần phải định hướng được những mục tiêu cụ thể cần đạt được và chuẩn bị nguồn lực cho việc quản lý website Nếu bạn chỉ đơn giản tiêu tiền vào việc xây dựng, thiết kế website một cách đẹp mắt mà không duy trì và phát […]

Ngay khi bắt đầu xây dựng website, DN cần phải định hướng được những mục tiêu cụ thể cần đạt được và chuẩn bị nguồn lực cho việc quản lý website

mẹo quản trị website một cách hiệu quả

Nếu bạn chỉ đơn giản tiêu tiền vào việc xây dựng, thiết kế website một cách đẹp mắt mà không duy trì và phát triển nó thì sự đầu tư của bạn sẽ là vô ích. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp DN thực sự làm chủ website và khiến nó hỗ trợ đắc lực cho hoạt động sản xuất – kinh doanh của mình.Trước tiên bạn cần:

a. Đầu tư đội ngũ quản trị website

Điều quan trọng nhất để có được một trang web hay là bạn phải có đội ngũ nhân viên chuyên phát triển nội dung xây dựng thiết kế website. Các nhân viên phải được đào tạo để có thể biên tập các tin bài, đồng thời phải có ý thức tìm tòi, sáng tạo trong cách thể hiện, nếu không, nội dung trang web sẽ sơ sài và thiếu hấp dẫn.

Người sử dụng truy cập vào một website chủ yếu là để tìm kiếm thông tin xem những thông tin có ochs cho khách hàng . Vì vậy, website của bạn sẽ không thể giữ chân được khách hàng nếu không thường xuyên được cập nhật những thông tin mới. Bên cạnh mảng nội dung tự quảng bá website , bạn nên khéo léo lồng thêm những mảng thông tin mang tính thời sự – đặc biệt ưu tiên thông tin có liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của mình. Hãy đầu tư phân công riêng nhân lực trịu trách nhiệm bảo trì và cập nhật thông tin.

b. Thiết lập tăng cường mối quan hệ với người sử dụng

Website cần đóng vai trò làm cầu nối giữa DN và khách hàng. Một mặt, website quảng bá cho doanh DN  của bạn tới khách hàng mặt khác, website giúp bạn hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng .

c. Thường xuyên tiến hành các hoạt động marketing online

Có rất nhiều cách để website được nhiều người biết tới như: quảng cáo trực tuyến qua thư điện tử, qua các diễn đàn trực tuyến (forum), qua các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing v.v… Bạn có thể dùng những cách trên nhưng đừng quá lạm dụng nó.

d. Phát hành bản tin thư điện tử

Điều này thể hiện rõ mức độ quan tâm của bạn tới trang web mà bạn tạo dựng tới đâu. Phát hành bản tin thư điện tử hàng tuần, tháng hay quí là một trong những cách tốt nhất để bạn liên hệ được với khách hàng tiềm năng, tạo dựng lòng tin và phát triển sự nhận biết thương hiệu DN.

e. Thiết lập dấu ấn của bạn trên chương trình thư điện tử

f. Tận dụng các cơ hội liên kết

Nếu website của bạn đại diện cho một DN và có thể nằm trong một hiệp hội thương mại nào đó, bạn nên đề nghị một liên kết đến các trang web của hiệp hội đó. Thậm chí, bạn có thể tìm những trang web có thể liên kết với bạn để thiết lập sự liên kết tương hỗ, kể cả các trang web nhỏ.

Lưu ý, không nên link tới trang chủ trong các trang quảng cáo của bạn, thay vào đó, hãy link trực tiếp tới trang sản phẩm bởi lẽ không phải người dùng nào cũng thông thạo việc điều hướng các trang web của website . Đồng thời, bạn nên đưa vào các quảng cáo những địa chỉ liên kết cụ thể, giúp cho người dùng có thể sử dụng các link này cho những tìm kiếm chi tiết, phù hợp với những thông tin họ quan tâm.

Nếu bạn đang tiến hành một chiến dịch tiếp thị với một chủ đề cố định, hãy đưa vào website một trang web phục vụ riêng chủ đề đó.

g. Trao đổi quảng cáo với các DN có thể liên kết

Trao đổi quảng cáo, hoặc quảng cáo trên bản tin với các DN có thể liên kết là một ý kiến hay để bạn giành được những khách hàng mới. Bạn cũng có thể mua quảng cáo trên các trang web phù hợp với kinh doanh của bạn, ví dụ bạn có website bán hàng sách bạn có thể liên kế với các website nội thất  , thuê các danh sách thư điện tử mục tiêu. Thậm chí, bạn nên tham gia vào một siêu thị mạng nào đó.

h. Phát huy sức mạnh “miễn phí”

Sẽ rất nhàm chán nếu bạn cứ mãi tung hô khẩu hiệu: “hãy đến với trang web của chúng tôi để biết thêm về những sản phẩm dịch vụ tốt nhất “. Nếu có thể, bạn hãy đưa ra một loại hình dịch vụ miễn phí nào đó trên trang web của mình.  Vì thường những sản phẩm miễn phí hoặc khuyến mãi sẽ được nhiều khách hàng quan tâm tới.

i. Thường xuyên sao lưu (backup) dữ liệu

Điểm lưu ý cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng đó là hãy thường xuyên sao lưu (backup) dữ liệu. Công đoạn này đôi khi phải nhờ tới các nhà cung cấp dịch vụ quản trị website. Vì trong quá trình sử dụng chúng ta có thể gặp một vài sự cố không mong muốn như mất mát csdl vì thế cần phải sao lưu csdl ra phòng những trường hợp đó.