Các khung giờ vàng đăng bài hiệu quả trên Facebook (2022)
Tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook có thể giúp bạn bán hàng, quảng bá tên tuổi doanh nghiệp của mình; đồng thời, tăng khả năng tiếp cận với khách hàng của bạn ngay cả khi phạm vi tiếp cận chung của Facebook đang có xu hướng giảm. Thời điểm này còn […]
Tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook có thể giúp bạn bán hàng, quảng bá tên tuổi doanh nghiệp của mình; đồng thời, tăng khả năng tiếp cận với khách hàng của bạn ngay cả khi phạm vi tiếp cận chung của Facebook đang có xu hướng giảm. Thời điểm này còn được gọi ngắn gọn là “giờ vàng Facebook“.
Trong bài viết, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách định vị khung giờ vàng đăng bài Facebook thích hợp sao cho dễ dàng tăng cường lượng tương tác từ khách hàng của bạn cũng như nâng tầm thương hiệu, sản phẩm công ty, thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả. Giờ thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!
Nắm bắt được nhu cầu tìm kiếm một khung giờ vàng Facebook của các nhà làm tiếp thị truyền thông. Rất nhiều nghiên cứu đã cố gắng khám phá “thời gian đăng bài Facebook hiệu quả”, với mỗi nghiên cứu tìm thấy một loạt kết quả khác nhau.
Qua đây có thể rút ra rằng, khung giờ vàng là thời điểm có nhiều người dùng online nhất, khi bạn đăng bài vào khung thời gian này, bài viết của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn giúp mang về tương tác cao và tạo ra sự chuyển đổi hiệu quả hơn.
>> Tìm hiểu thêm: Facebook Marketing là gì? Hướng dẫn cách triển khai Facebook Marketing hiệu quả.
Trong mục Bài viết, hãy kéo xuống phía dưới để xem tất cả các bài đã được đăng trên trang Facebook của bạn. Các thông tin về số lượng bình luận, lượng tương tác, chia sẻ đều được thể hiện đầy đủ. Qua đó bạn cũng phần nào nắm được mức độ tương tác của từng loại bài đăng trên trang của mình.
Để xác định kỹ hơn, bạn nên chú ý đến cột Ngày đăng. Tại cột này sẽ cập nhật thời điểm các bài post được đăng lên. Ngoài ra, bạn có thể xem được bài viết nào của mình đang có nhiều sự tương tác nhất trên trang của mình.
Để biết được vị trí nào có nhiều lượt tiếp cận nhất, bạn click chọn vào mục Số lượt xem trang và lọc kết quả theo quốc gia hoặc thành phố.
Sau khi dạo một vòng quan sát tổng thể Fanpage của mình, chắc hẳn với những dữ liệu mà Facebook Page Insights cung cấp đã phần nào giải đáp giúp bạn khung giờ vàng để đăng bài.
Mặc dù cách làm này hơi tốn thời gian một chút, thế nhưng chúng sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về hoạt động fanpage của bạn. Hãy tỉ mẩn trong từng công đoạn, rồi bạn sẽ tìm ra được khung thời gian thích hợp nhất cho fanpage của mình.
Khác với phần mềm Facebook Page Insights, với FAI bên cạnh việc cung cấp cho bạn các thông tin căn bản như: lượt like, share, comment. Thì FAI còn cung cấp cho bạn các thông tin như: nhân khẩu học, thói quen và sở thích, hành vi. Từ những thông tin trên, bạn sẽ hiểu hơn về khách hàng hiện tại của mình và đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook.
Sau đây tôi sẽ chỉ cho bạn cách để có thể tìm được khung giờ vàng đăng bài trên Facebook với phần mềm Facebook Audience Insight.
Đầu tiên bạn truy cập vào đường link sau: https://www.facebook.com/business/insights/tools/audience-insights
Sau đó màn hình sẽ hiển thị hai lựa chọn là “Mọi người trên Facebook” và “Người kết nối với trang của bạn”. Tôi khuyên bạn nên chọn “Người kết nối với trang của bạn” để tập trung vào những người dùng đang follow trang của bạn mà thôi.
Trong Dashboard quản lý phần bên trái, bạn nên tập trung vào một số phần chính như: địa điểm, độ tuổi, giới tính và sở thích.
Còn phía bên phải màn hình chính là các biểu đồ và đồ thị liên quan đến người xem trang của bạn. Hãy nhớ chọn kết nối với trang mà bạn quản lý trong mục Trang luôn nhé!
Tiếp đến bạn hãy nhấp vào tab Vị trí ở thanh menu bên trên. Bạn có thể thấy được tỷ lệ thành phố và quốc gia nơi những đối tượng khách hàng của bạn đang sinh sống và ngôn ngữ phổ biến của họ từ thống kê này.
Bắt đầu lựa chọn các ngày và khoảng thời gian post bài khác nhau trong tuần (buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều và buổi tối). Tuần tiếp theo, bạn thay đổi thời gian đăng bài của các ngày. Sau đó, hãy lập một bảng tính bao gồm các thông tin ngày đăng, giờ đăng, lượng like, share, comment.
Từ đó, bạn có thể rút ra giờ vàng post Facebook hoặc quảng cáo sản phẩm mang đến hiệu quả cao nhất.
Sau đó hãy lên giờ đăng bài vào những thời điểm vàng ấy giúp cho trang Facebook bạn nổi bật và ít bị cạnh tranh hơn về số lượng người tương tác. Phân tích cạnh tranh cũng cho thấy người xem thường quan tâm những loại nội dung bài nào, thói quen tương tác thế nào với các bài đăng.
Hành vi tương tác của người dùng trong mỗi lĩnh vực sẽ có sự khác nhau nhất định. Chẳng hạn, một cô gái 18 tuổi sẽ có thời gian online khác với một cô gái 30 tuổi.
Bạn đừng quá lo lắng, chúng ta vẫn có thể căn cứ theo thói quen sinh hoạt của người dùng tại Việt Nam, từ đó có thể xác định được khung giờ chung cho mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề. Khi đó đăng bài vẫn đem lại hiệu quả cao.
Sau khi tham khảo từ nhiều nguồn kết hợp với kinh nghiệm quản lý Facebook của mình, tôi xin chia sẻ đến bạn những khung giờ vàng mà tôi đã từng sử dụng và đem lại hiệu quả cao. Các bạn có thể tham khảo.
Bên cạnh việc tìm đúng khung giờ vàng Facebook, sau đây tôi sẽ chia sẻ thêm với bạn một số cách để giúp cho bài đăng của bạn có nhiều lượt tương tác hơn:
Như thế nào là khung giờ vàng Facebook?
Thông thường đa số mọi người sẽ không đăng bài theo một khung thời gian cố định mà sẽ tùy hứng, rảnh lúc nào thì đăng bài lúc đó. Do đăng bài thất thường như vậy nên các bài viết của bạn sau khi đăng đã không nhận được sự tương tác cao. Trên một tạp chí về kinh doanh, Brian Boland – phó chủ tịch mảng công nghệ quảng cáo của Facebook đã từng nhận định: “Trung bình, có 1.500 câu chuyện có thể xuất hiện trong News Feed của một người dùng mỗi khi họ đăng nhập vào Facebook. Đối với những người có nhiều bạn bè và lượt thích trang, con số này có thể lên đến 15.000 câu chuyện tiềm năng có khả năng xuất hiện bất cứ khi nào họ online Facebook.” Mức độ cạnh tranh trên môi trường Facebook là rất lớn. Nếu nội dung của bạn không phải là Trendy, không có gì hấp dẫn kết hợp với việc đăng tải vào thời điểm ít người online thì chắc chắn bài đăng của bạn sẽ không nhận được sự tương tác cao.- Từ 13 giờ đến 15 giờ chiều thứ năm và thứ sáu hàng tuần (với Hubspot
- 20 giờ tối thứ năm hàng tuần (với TrackMaven)
- Từ 13 giờ – 16 giờ các ngày trong tuần và cả cuối tuần (với CoSchedule)
- Không có giờ cao điểm nào (với Buzzsumo)
Như vậy có thể thấy rằng khung giờ vàng để đăng Facebook sẽ tùy thuộc vào đặc thù của mỗi doanh nghiệp. Ngành nghề bạn đang kinh doanh là gì? Đối tượng khách hàng của bạn là ai? Thời điểm nào họ hay online?Ngoài phụ thuộc vào những yếu tố trên tôi sẽ lấy một ví dụ thực tế để bạn có thể hiểu rõ hơn thế nào là khung giờ vàng. Theo thực tế khoảng thời gian từ 9h đến 10h là lúc mọi người đang việc, sẽ không có ai lướt Facebook vào khung giờ đó để xem bài viết của bạn cả. Hay khung giờ từ 5 giờ đến 6 giờ chiều là giờ mọi người sẽ tan ca làm, chắc chắn sẽ có rất ít người đọc bài viết nếu bạn đăng vào thời điểm này.
4 Cách để xác định khung giờ vàng đăng bài trên Facebook
Mỗi ngành/nghề sẽ có một đối tượng người xem nhất định, cũng vì thế mà sẽ có những khung giờ vàng khác nhau cho mỗi ngành/nghề. Sau đây tôi sẽ chỉ cho bạn những cách để có thể tìm được khung thời gian đăng bài hiệu quả nhất nhằm tăng mức độ hiển thị và tiếp cận tối đa đối tượng mà mình mong muốn.#1. Sử dụng Facebook Page Insights
Với những bạn làm Admin Facebook hẳn sẽ không còn xa lạ với công cụ quản lý này. Facebook Page Insights cung cấp cho bạn các thông tin về thời điểm và cách thức mà mọi người tìm kiếm trang, nhân khẩu học, số liệu về hiệu suất của trang, cách người xem phản hồi về bài đăng. Sau đây, tôi sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết từng bước để có thể khai thác triệt để các tính năng của công cụ Facebook Page Insights. Đầu tiên, trên tài khoản fanpage của mình bạn mở bài đăng trong phần Insights, sau đó màn hình sẽ hiện ra một biểu đồ hiển thị thời điểm thực tế có người online Facebook nhiều nhất. Tiếp đến bạn click chọn mục Bài viết, rồi kéo xuống dưới để có thể xem tất cả các bài viết đã được đăng tải trên trang của mình.#2. Sử dụng Facebook Audience Insights
Facebook Audience Insights (FAI) là một công cụ hoàn toàn miễn phí cho phép bạn có thể lập kế hoạch, tối ưu các chiến dịch quảng cáo, xác định vị trí khách hàng. Ngoài ra với công cụ này bạn còn có thể biết được nội dung bài đăng nào đang nhận được nhiều tương tác để có thể phân chia tỷ lệ cùng lịch đăng bài tự động phù hợp. Nhưng nó cũng là một nguồn tài nguyên dồi dào để xác định vị trí của khách hàng, khoảng thời gian khi nào hay thậm chí nội dung bài đăng nào mà họ tương tác nhiều để phân chia tỷ lệ cùng lịch đăng bài tự động phù hợp.#3. Đăng bài theo nhiều khung giờ khác nhau và đo lường kết quả
Cách làm này là bước phát triển của hai cách mà tôi đã giới thiệu ở trên. Sau khi bạn đã thu thập được những dữ liệu cần thiết bạn hãy lập một bảng tính để có thể so sánh và đánh giá mức độ tăng tương tác khi đăng bài vào những ngày giờ khác nhau.Lưu ý: Bạn nên đăng loạt bài có nội dung không quá khác biệt với nhau, vì đối với những bài đăng có nội dung trendy thường sẽ có lượng tương tác cao hơn so với những bài đăng thông thường, như vậy khi so sánh sẽ không khách quan.Thời gian nào nhiều người online Facebook nhất là thời điểm phù hợp để post bài.
#4. Phân tích đối thủ
Cách làm này sẽ không tốn quá nhiều công sức, bạn chỉ cần đối thủ cùng ngành với mình, lượt bài đăng đều đặn và có lượng tương tác ổn định, chịu khó quan sát khung giờ mà mà đối thủ đang sử dụng cho trang của họ và những loại bài post mà họ đăng mỗi ngày trong tuần. Dựa vào khung thời gian đăng bài của đối thủ bạn sẽ rút ra được “giờ cao điểm” đăng bài của riêng mình.Khung thời gian đăng bài hiệu quả trên Facebook cá nhân
Đa số mọi người sẽ tìm kiếm thông tin về khung giờ để đăng bài bán hàng trên trang cá nhân. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể sử dụng khung thời gian này để đăng bài cá nhân nhằm tăng tương tác cho bài đăng của mình.- 6h30-8h30 sáng: Theo một số nghiên cứu có tới 80% người dùng FB sẽ rờ vào smartphone của họ ngay sau khi thức dậy. Với khung giờ này, bạn hãy thử đăng một số chủ đề nhẹ nhàng, thú vị bạn sẽ phải bất ngờ với kết quả tương tác bài đăng mang lại.
- 11h-12h trưa: Sau nhiều lần kiểm chứng tôi nhận thấy khung giờ này có số lượng người online rất cao, đây là khoảng thời gian mọi người nghỉ trưa đi ăn uống. Bạn có thể chọn đăng các dạng bài như: đóng gói sản phẩm, giao hàng, feedback,… để tăng lượng tương tác.
- 15h-16h chiều: Đây là khoảng thời gian giải lao của dân văn phòng, mọi người sẽ có xu hướng tìm một số món ăn vặt hay đồ uống để order. Bạn có thể đăng một số bài bán hàng với hình ảnh hấp dẫn để kích thích người xem.
- 19h-20h tối: Đây sẽ là khoảng thời gian sau khi ăn tối mọi người thường sẽ vừa nghỉ ngơi, thư giãn vừa cầm điện thoại lướt Facebook để giải trí. Đây là thời điểm tốt để bạn đăng bài, vì người dùng sẽ có nhiều thời gian thảnh thơi để có thể dừng lại đọc các bài viết dài của bạn.
- 22h-0h đêm: Thời điểm mà các “cú đêm” hoạt động. Bạn có thể lựa chọn một số bài đăng nhẹ nhàng chia sẻ cảm xúc thì sẽ phù hợp với khung thời gian này và cũng giúp bạn tiếp cận được khá khá các đối tượng.
Khung thời gian đăng bài hiệu quả trên fanpage Facebook
Cùng tương tự như Facebook cá nhân, bạn có thể sử dụng khung thời gian đăng bài trên Facebook cá nhân cho fanpage. Mặc dù đây là 2 nền tảng khác nhau, nhưng thực chất khi đăng bài thì khung giờ là giống nhau.Khung thời gian đăng bài hiệu quả theo từng ngành, nghề
Nhờ kết quả từ các phần mềm công nghệ và khảo sát, chúng ta cũng được biết khoảng thời gian nào là lên bài tốt nhất cho từng ngành. Đây là con số cập nhật mới nhất. Dù không khuyên bạn phụ thuộc vào khung giờ vàng quảng cáo Facebook này nhưng bạn có thể test thử rồi quyết định xem giờ nào hiệu quả nhất với công ty mình nhé!Online Media | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 6 | Thứ 4 | Thứ 6 | Thứ 2 | — |
Khung giờ vàng đăng tốt nhất | 17h | 4h | 16h | 12h | |
Vận tải | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 6 | Thứ 7 | Chủ nhật | — | — |
Khung giờ vàng đăng tốt nhất | 14h | 13h | 0h | ||
Nghệ thuật | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 2 | Chủ nhật | Thứ 5 | Thứ 3 | — |
Khung giờ vàng đăng tốt nhất | 14h | 16h | 18h | 14h | |
Dược phẩm | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 5 | Thứ 2 | Thứ 6 | Thứ 4 | Thứ 4 |
Khung giờ vàng đăng tốt nhất | 12h | 15h | 13h | 14h | 14h |
In ấn | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 7 | — | — |
Khung giờ vàng đăng bài tốt nhất | 19h | 15h | 14h | ||
Nhà xuất bản | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 5 | Thứ 5 | Thứ 5 | Thứ 2 | — |
Khung giờ vàng đăng tốt nhất | 11h | 7h | 11h | 10h | |
Nghiên cứu thị trường | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 3 | Thứ 3 | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Khung giờ vàng đăng tốt nhất | 11h | 8h | 11h | 13h | |
Nhà hàng | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 6 | Thứ 5 | Thứ 4 | Thứ 4 | Thứ 2 |
Khung giờ vàng đăng tốt nhất | 13h | 11h | 1h | 16h | 19h |
Sản phẩm thể thao | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 4 | Thứ 2 | Thứ 5 | Thứ 3 | Thứ 4 |
Khung giờ vàng đăng bài tốt nhất | 13h | 15h | 19h | 17h | 19h |
Dịch thuật | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 5 | Thứ 4 | Thứ 4 | Thứ 3 | Thứ 5 |
Khung giờ vàng đăng bài tốt nhất | 12h | 7h | 11h | 10h | 12h |
Tiện ích | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 5 | Thứ 6 | Thứ 7 | Thứ 2 | Thứ 5 |
Khung giờ đăng tốt nhất | 18h | 9h | 15h | 18h | 14h |
Rượu | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 3 | Chủ nhật | Thứ 2 | — | — |
Khung giờ đăng tốt nhất | 5h | 5h | 11h | ||
Hàng không | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 6 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 4 | Thứ 5 |
Khung giờ vàng đăng tốt nhất | 13h | 14h | Buổi chiều | 14h | 17h |
Thời trang | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | Thứ 7 |
Khung giờ đăng tốt nhất | Buổi chiều | Buổi chiều | 21h | 17h | 18h |
Kiến trúc | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 7 | Chủ nhật | Thứ 3 | Thứ 5 | Thứ 6 |
Khung giờ vàng đăng bài tốt nhất | 21h | 11h | 14h | 11h | 23h |
Nghệ thuật/Thủ công | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 2 | Chủ nhật | Thứ 4 | Chủ nhật | Thứ 4 |
Khung giờ đăng tốt nhất | 16h | 11h | 13h | 13h | 10h |
Ngân hàng | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 2 | Thứ 3 |
Khung giờ vàng đăng tốt nhất | Buổi chiều | 19h | 10h | Buổi chiều | 16h |
Broadcast Media | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 5 | Chủ nhật | Thứ 5 | Chủ nhật | — |
Khung giờ đăng tốt nhất | 19h | 13h | 11h | 9h | — |
Vật tư kinh doanh và Thiết bị | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 4 | Thứ 6 | Thứ 7 | Thứ 6 | — |
Khung giờ vàng đăng tốt nhất | 10h | 16h | 15h | 13h | — |
Bất động sản | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 4 | — | — |
Khung giờ đăng tốt nhất | 12h | 10h | 13 | — | — |
Trò chơi máy tính | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 3 | Thứ 6 | Thứ 6 | Thứ 6 | Thứ 3 |
Khung giờ vàng đăng tốt nhất | 18h | 13h | 11h | 10h | 16h |
Phần mềm máy tính | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 5 | Thứ 6 | Thứ 4 | Thứ 2 | Thứ 4 |
Khung giờ vàng đăng tốt nhất | 10h | Buổi chiều | 9h | 15h | 10h |
Xây dựng | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 4 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 7 | Thứ 4 |
Khung giờ đăng tốt nhất | 15h | 14h | 19h | 20h | 23h |
Hàng tiêu dùng | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 4 | Chủ nhật | Thứ 6 | Thứ 3 | Thứ 3 |
Khung giờ đăng tốt nhất | 11h | 11h | 8h | 18h | Buổi chiều |
Dịch vụ khách hàng | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 2 | Thứ 6 | Chủ nhật | Thứ 7 | Thứ 3 |
Khung giờ vàng đăng bài tốt nhất | 13h | 16h | 6h | 10h | 9h |
Mỹ phẩm | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 3 | Thứ 3 | Chủ nhật | Thứ 3 | Thứ 2 |
Khung giờ đăng tốt nhất | 17h | 6h | 16h | 11h | 10h |
Quốc phòng / Không gian | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 2 | Thứ 2 | Thứ 5 | Chủ nhật | Thứ 5 |
Khung giờ đăng tốt nhất | 10h | 17h | 16h | 18h | 17h |
Design | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 6 | Thứ 5 | Thứ 2 | Thứ 6 | Thứ 3 |
Khung giờ vàng đăng tốt nhất | 15h | 13h | Buổi chiều | 10h | 16h |
E-Learning | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 6 | Thứ 5 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 4 |
Khung giờ vàng đăng tốt nhất | 16h | 16h | 14h | 20h | 20h |
Quản lý giáo dục | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 3 | Thứ 5 | Thứ 4 |
Khung giờ đăng tốt nhất | 17h | 7h | 15h | Buổi chiều | 13h |
Giải trí | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 6 | Chủ nhật | Thứ 4 | Thứ 2 | Thứ 7 |
Khung giờ đăng tốt nhất | 14h | 16h | 15h | 11h | 21h |
Dịch vụ môi trường | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 4 | Thứ 6 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 3 |
Khung giờ đăng tốt nhất | 7h | 20h | 8h | 11h | 2h |
Dịch vụ thiết bị | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 6 | Thứ 2 | Thứ 2 | Thứ 6 | Thứ 3 |
Khung giờ vàng đăng tốt nhất | 9h | 14h | 13h | 14h | 9h |
Dịch vụ tài chính | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 5 | Thứ 7 | Thứ 4 | Thứ 6 | Thứ 2 |
Khung giờ vàng đăng tốt nhất | Buổi chiều | 17h | 21h | 21h | 21h |
Mỹ nghệ | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 4 | Thứ 2 | Thứ 5 | Thứ 3 | Thứ 4 |
Khung giờ vàng đăng tốt nhất | Buổi chiều | 17h | 13h | 16h | 17h |
Đồ ăn, đồ uống | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 5 | Thứ 3 | Thứ 5 |
Khung giờ đăng tốt nhất | 13h | 11h | 15h | 12h | 13h |
Sản xuất đồ ăn | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 5 | Thứ 6 | Thứ 6 | Thứ 3 | Thứ 4 |
Khung giờ vàng đăng tốt nhất | 20h | 10h | 17h | 11h | 15h |
Nội thất | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 2 | Thứ 5 | Thứ 2 | Thứ 2 | Chủ nhật |
Khung giờ vàng đăng bài tốt nhất | 17h | 11h | 14h | 13h | 9h |
Sòng bạc | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 4 | Thứ 3 | Thứ 2 | Thứ 5 | |
Khung giờ đăng bài tốt nhất | 9h | 10h | Buổi chiều | 14h | |
Quản lý nhà nước | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 3 | Thứ 3 | Thứ 2 | Thứ 5 | |
Khung giờ đăng bài tốt nhất | 17h | 19h | 14h | 17h | |
Bệnh viện và CSSK | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | Thứ 5 | Thứ 2 |
Khung giờ đăng bài tốt nhất | 3h | 9h | 6h | 13h | 21h |
Giáo dục Đại học | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 4 | Thứ 3 | Thứ 7 | Thứ 6 | Thứ 2 |
Khung giờ đăng bài tốt nhất | 15h | 5h | 17h | 14h | 23h |
Công nghệ thông tin | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 4 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
Khung giờ vàng đăng bài tốt nhất | 13h | 9h | 13h | 14h | 8h |
Bảo hiểm | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 4 | Thứ 7 | Thứ 6 | Thứ 3 | Thứ 2 |
Khung giờ vàng đăng tốt nhất | 9h | 10h | 2h | 16h | Buổi chiều |
TM&PT Quốc tế | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 5 | Thứ 5 | Thứ 2 | — | — |
Khung giờ đăng tốt nhất | Buổi chiều | 18h | 9h | ||
Internet | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 3 | Thứ 4 | Chủ nhật | Thứ 2 | Thứ 7 |
Khung giờ vàng đăng tốt nhất | 11h | 21h | 8h | 9h | 11h |
Quản lý đầu tư | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 3 | Thứ 6 | Thứ 5 | Thứ 2 | Thứ 2 |
Khung giờ đăng tốt nhất | 10h | 15h | 7h | 18h | 16h |
Luật sư | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 4 | Thứ 3 | Thứ 2 | Thứ 6 | — |
Khung giờ vàng đăng tốt nhất | 9h | 10h | 16h | 15h | |
Văn phòng Luật | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 5 | Thứ 5 | Thứ 6 | — | — |
Khung giờ đăng tốt nhất | 21h | 21h | 19h | Buổi chiều | |
Trang sức đắt tiền | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 3 | Thứ 2 | Chủ nhật | — | — |
Khung giờ đăng tốt nhất | 17h | 7h | 9h | ||
Thiết bị máy móc | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 2 | Thứ 6 | Thứ 7 | Thứ 2 | Thứ 3 |
Khung giờ đăng tốt nhất | 9h | 9h | 9h | Buổi chiều | 15h |
Tư vấn | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 6 | Thứ 4 | Chủ nhật | Thứ 3 | Thứ 5 |
Khung giờ đăng tốt nhất | 16h | 14h | 17h | 18h | Buổi chiều |
Tiếp thị và QC | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 5 | Thứ 7 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 3 |
Khung giờ đăng tốt nhất | 16h | 9h | 4h | 13h | 9h |
Thiết bị y tế | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 2 | Thứ 2 | Thứ 2 | Thứ 2 | Thứ 2 |
Khung giờ đăng tốt nhất | 9h | 6h | 11h | Buổi chiều | 10h |
Âm nhạc | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 3 | Thứ 6 | Thứ 3 |
Khung giờ đăng tốt nhất | 18h | 11h | 14h | 15h | 16h |
Tạp chí | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 3 | Chủ nhật | Thứ 5 | Thứ 6 | — |
Khung giờ đăng tốt nhất | 10h | 11h | 6h | 8h | |
Tổ chức Phi lợi nhuận | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 2 | Chủ nhật | Thứ 2 | Thứ 2 | Thứ 5 |
Khung giờ đăng tốt nhất | 11h | 14h | 9h | 19h | 15h |
Năng lượng | |||||
Ngày đăng tốt nhất | Thứ 3 | Thứ 5 | Thứ 7 | Thứ 4 | Thứ 2 |
Khung giờ đăng tốt nhất | 11h | 15h | 16h | 18h | 12h |
Nội dung bài đăng Facebook hiệu quả
Facebook cũng có cách đánh giá chất lượng nội dung bài đăng của bạn theo những thuật toán riêng. Google sẽ xếp hạng và đánh giá cao các thông tin có sự sáng tạo và cấp độ ưu tiên bài viết của Facebook như sau:- Photo
- Clip
- Links
- Status
Một số cách giúp tăng tương tác cho bài viết trên Facebook
- Trong mỗi bài đăng bạn nên sử dụng từ 2 ảnh trở lên để giúp tăng reach cho page
- Tương tác lại với tất cả những comment của fan để tăng điểm EdgeRank
- Hình ảnh được thiết kế thu hút và đúng kích thước khi hiển thị của Facebook
- Sử dụng chức năng targeting bài post để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.