Tỷ lệ chuyển đổi? hiệu suất website tốt giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao

Minh Đức Digital - 2:25 chiều 1/07/2014

Hiệu suất website tốt giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi Bạn có đang nhận được lượng lưu lượng truy cập tốt từ quảng cáo của mình nhưng không phải là số lượng người tốt thực sự mua hoặc đăng ký một cái gì đó không? Bạn có thể sử dụng Theo dõi chuyển đổi để […]

Hiệu suất website tốt giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Bạn có đang nhận được lượng lưu lượng truy cập tốt từ quảng cáo của mình nhưng không phải là số lượng người tốt thực sự mua hoặc đăng ký một cái gì đó không? Bạn có thể sử dụng Theo dõi chuyển đổi để đo lường số người thực sự mua hoặc đăng ký điều gì đó (chúng tôi gọi những hành động này là “chuyển đổi”) sau khi họ truy cập vào trang web của bạn. Sau đó, có một số điều bạn có thể làm để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của mình, như thêm từ khóa và từ khóa phủ định cụ thể hơn.

hiệu suất website tốt

hiệu suất website tốt

Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra mối tương quan giữa lợi ích kinh tế với việc cải thiện hiệu suất website. Có thể hiểu một cách đơn giản, thời gian tải trang càng nhanh, trải nghiệm người dùng đối với website càng tốt, tỷ lệ hiệu quả sẽ càng cao hơn.

Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra mối tương quan giữa lợi ích kinh tế với việc cải thiện hiệu suất website. Có thể hiểu một cách đơn giản, thời gian tải trang càng nhanh, trải nghiệm người dùng đối với website càng tốt, tỷ lệ hiệu quả sẽ càng cao

Mối tương quan giữa lợi ích kinh tế với việc cải thiện hiệu suất website

Tin tốt là, không giống những tác động lên thứ hạng tìm kiếm, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ rõ ràng giữa việc cải thiện hiệu suất website và sự gia tăng của tỷ lệ chuyển đổi, sự tham gia của người dùng, và mức độ hài lòng của khách hàng đối với website. Điều này cũng dễ hiểu, chúng ta truy cập vào các website có tốc độ chậm và thoát khỏi trang đó ngay lập tức khi thời gian chờ đợi là quá lâu. Thậm chí nếu sử dụng thiết bị di động thì mức độ kiên nhẫn còn thấp hơn nhiều.

Nói cách khác, ta nhận thấy hiệu suất tải trang chậm có thể tác động to lớn đến tỉ lệ chuyển đổi của website.

Có thể hiểu một cách đơn giản, thời gian tải trang càng nhanh, trải nghiệm người dùng đối với website càng tốt, tỷ lệ hiệu quả sẽ càng cao hơn.

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi (CR) được hiểu là tỷ lệ giữa tổng số người dùng vào website trên một mục tiêu cụ thể (Có thể là số người đặt hàng, thanh toán, hay đăng ký thành viên…). Tùy dạng website khác nhau mà chúng ta có thể đặt ra những mục tiêu khác nhau. Công thức được tính như sau

Conversion Rate (CR) = Tổng số mục tiêu đạt được / Tổng số người dùng vào website

(Chú ý: Mục tiêu và traffic phải được đo lường trên cùng một đơn vị thời gian)

Website cần tải trang nhanh như thế nào?

Bạn nên tối ưu hóa website đến mức mà ở đó tỉ lệ ROI vẫn còn giá trị. Lưu lượng truy cập càng cao, sự chênh lệch mà mỗi phần nghìn giây giảm thiểu được sẽ càng nhiều. Nếu bạn là Amazon.com, mức độ cải thiện website vào khoảng 200 phần nghìn giây có thể giúp bạn lời hàng triệu đô la. Nếu website của bạn là website mới, hãy cố gắng giảm thời gian tải trang xuống 4-6 giây.

tỷ lệ chuyển đổi

tỷ lệ chuyển đổi trong website

 

Bước 1: Giảm kích thước website

Bằng cách giảm kích thước của trang, bạn không chỉ cải thiện tốc độ website mà còn giảm băng thông bị tính phí.

Một giải pháp tối ưu hóa đơn giản là bật chức năng nén HTTP, giúp giảm kích thước của các nguồn văn bản (HTML, CSS và JavaScript ) xuống tới 50% hoặc hơn. có một công cụ miễn phí tuyệt vời giúp bạn kiểm tra nếu chế độ nén được bật trên website của bạn. Nếu cấu hình máy chủ của bạn được nén đúng cách, nó có thể thúc đẩy hiệu suất một cách đáng kể. Tuy nhiên, hãy nhớ đừng nén hình ảnh trên các máy chủ bởi vì chúng đã được nén trước đó rồi. Thời gian xử lý của server phụ chỉ làm cho website chậm hơn mà thôi.

Ngoài ra, hình ảnh thường chiếm tới 80% hoặc hơn trong tổng kích cỡ của trang tải về, vì vậy tối ưu hóa hình ảnh cũng là việc làm rất quan trọng. Hãy giảm kích thước hình ảnh xuống 50% hoặc nhỏ hơn trong một số trường hợp cần thiết:

– Không sử dụng hình ảnh PNG. Dùng JPEG giúp nén hình ảnh xuống kích thước nhỏ hơn đáng kể, tiết kiệm băng thông nhưng vẫn giữ được chất lượng ảnh tuyệt vời. Ví dụ, trong ngày khởi động Windows 8, Microsoft đã sử dụng hình ảnh PNG có dung lượng 1 megabyte trong khi cũng với bức ảnh đó nếu sử dụng JPEG nó chỉ nặng 140k!

– Không lạm dụng hình ảnh PNG vào mục đích làm cho ảnh hiển thị rõ ràng dễ nhìn. Mức độ trong suốt của ảnh có vai trò rất quan trọng (chức năng này không được hỗ trợ trong JPEG), nhưng nếu không cần thiết, bạn không nên lúc nào cũng cần thêm không gian cho một hình ảnh PNG. PNG hoạt động tốt hơn đối với logo và hình ảnh có độ tương phản sắc nét như văn bản.

– Thiết lập chất lượng hình ảnh JPEG đúng cách. Sử dụng cài đặt chất lượng 50-75% có thể làm giảm đáng kể kích thước hình ảnh của bạn mà không gây ra tác động đáng kể lên chất lượng hình ảnh. Kích thước hình ảnh của bạn nên nhỏ hơn 100k, hoặc có thể nhỏ hơn.

– Loại bỏ siêu dữ liệu không liên quan khỏi hình ảnh. Biên tập viên hình ảnh để lại rất nhiều “rác” trong các tập tin hình ảnh bao gồm cả hình thu nhỏ, bình luận, các mục bảng màu không sử dụng đến… Chúng hữu ích đối với các nhà thiết kế, nhưng lại không cần thiết đối với người dùng. Thay vì lưu lại chúng, bạn hãy nhờ các nhà thiết kế của bạn copy chúng lại, và để bạn chạy các phiên bản hình ảnh của website thông qua công cụ tối ưu hóa miễn phí như Smush.It của Yahoo hoặc các công cụ mã nguồn mở như Pngcrush và Jpegtran.

Cuối cùng, một cách khác để giảm kích thước trang đó là áp dụng rút gọn các tập tin CSS và Javascript. Đây là quá trình loại bỏ các bình luận và không gian trong code, cũng như rút ngắn tên của các biến và chức năng

Bước 2: Giảm số lượng các yêu cầu trình duyệt

– Cho phép trình duyệt bộ nhớ đệm. Nếu các yếu tố đi kèm trên website không thay đổi thường xuyên, không nên tải lại chúng nhiều lần. Hãy đảm bảo bộ nhớ đệm được bật cho hình ảnh, tập tin JS và CSS. Bạn có thể kiểm tra bằng cách chèn URL ảnh vào redbot.org và tìm kiếm tiêu đề “Expires” hoặc “Cache-Control: max-age” trong kết quả. Ví dụ, hình ảnh dưới đây không được sử dụng trên trang chủ của eBay sẽ được lưu trữ trong trình duyệt cho các giây thứ 28, 180, 559.

– Kết hợp hình ảnh nhỏ vào CSS Sprites. Nếu website có nhiều hình ảnh nhỏ (như các nút, biểu tượng, v.v ), bạn có thể tổng hợp chúng vào trong một tập tin hình ảnh duy nhất gọi là “sprite”. Thực hiện Sprite không hề đơn giản, nhưng nó có thể mang lại hiệu suất đáng kể, giúp website có trực quan phong phú.

Bước 3: Giảm khoảng cách đến website của bạn

Nếu website của bạn được đặt ở Virginia, nhưng người dùng lại truy cập thông tin từ Úc, điều này sẽ khiến cho website mất nhiều thời gian hơn để tải hình ảnh, JavaScript và CSS. Đây có thể là một vấn đề lớn nếu website đó chứa nội dung nặng và lượng truy cập lớn từ những người dùng ở khoảng cách xa. May mắn là giờ đây chúng ta giải quyết vấn đề này một cách đơn giản: Hãy đăng ký CDN (một hệ thống máy chủ được đặt ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới). Có rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ này, trong đó có cả Akamai, Amazon CloudFront, CloudFlare , v.v

Hoạt động của CDN về cơ bản giống như thế này: bạn thay đổi URL của hình ảnh, tập tin JS và CSS từ một địa chỉ site giống như thế này:

Kết luận

Hiệu suất front-end không phải là nguyên nhân gây ra tác động trực tiếp lên thứ hạng tìm kiếm, nhưng nó ảnh hưởng lớn đến mức độ tin tưởng và tỉ lệ chuyển đổi của người dùng. Do thời gian tải trang cũng có tác động trực tiếp đến trải nghiệm người dùng, nên rất có khả năng nó cũng tác động đến thứ hạng tìm kiếm trong tương lai.

Có rất nhiều cách để tối ưu hóa website, phạm vi bài viết này chỉ đề xuất với các bạn ba nguyên tắc quan trọng cần nhớ khi thực hiện quá trình tối ưu này, đó là:

– Giảm khoảng cách địa lý đến website của bạn

– Giảm số lượng các yêu cầu trên trình duyệt

– Giảm kích cỡ trang web

Mỗi nguyên tắc đều có những chiến lược áp dụng khác nhau dựa trên cấu trúc của từng website và chuyên nghiệp của website. Hãy phân tích website thật cẩn thận trước khi quyết định sử dụng phương pháp nào cho chiến lược tối ưu hóa của mình