Xu hướng marketing 2014

Minh Đức Digital - 3:00 chiều 7/07/2014

Social Media và xu hướng marketing online 2014 Social Marketing hiểu theo cách thông dụng là hình thức tiếp thị thông qua các mạng xã hội như FaceBook, Youtube, Google+, Pinterest, Twiter, forum, blog…. marketing qua mạng xã hội Mạng xã hội bây giờ không chỉ đơn thuần là nơi để kết nối, chia sẻ […]

Social Media và xu hướng marketing online 2014

Social Marketing hiểu theo cách thông dụng là hình thức tiếp thị thông qua các mạng xã hội như FaceBook, Youtube, Google+, Pinterest, Twiter, forum, blog….

marketing qua mạng xã hội

Mạng xã hội bây giờ không chỉ đơn thuần là nơi để kết nối, chia sẻ thông tin giữa các cá nhân mà còn là  một  kênh bán hàng, kinh doanh rất hiệu quả. Chúng ta có thể điểm mặt một vài mạng xã hội lớn và thông dụng ở Việt Nam như FaceBook, Youtube, Google+, Zingme, Yume…

Bên cạnh mạng xã hội thì SMS cũng là một trong những công cụ marketing hiệu quả, tham khảo thêm bài viết về Cách sử dụng SMS marketing để có một chiến dịch Marketing hiệu quả nhất.

Xu hướng marketing 2014

Xu hướng marketing 2014

các mạng xẫ hội lớn tại Việt Nam

social-media FaceBook: khoảng hơn 2.000.000.000 thành viên.

social-media Youtube: Hơn 700.000.000 thành viên.

social-media Google Plus : Hơn 34.000.000 thầnh viên.

social-media Pinterest: Hơn 15.000.000 thành viên.

social-media Zing Me : Hơn 8.000.000 thành viên.

social-media Và nhiều forum, blog nổi tiếng khác như soha, yume, loantin, go.vn…

mạng xã hội facebook

Qua thống kê chưa đầy đủ trên cho thấy rằng tiềm năng của Social Marketing lớn như thế nào, điều còn lại là bạn phải làm sao để thông tin sản phẩm, dịch vụ của bạn được biết đến.

–> Xem thêm:  Dịch vụ tăng Thiết kế website trọn gói chuyên nghiệp của ept.vn

Xu hướng làm Social Media

Vẫn là tạo dựng các trang fanpage, brandpage tuy nhiên hình thức để tăng fan cho fanpage sẽ không phải chỉ đơn thuần là các cuộc thi online nữa, thay vào đó là các cuộc thi online kết hợp offline luôn.

Các doanh nghiệp sẽ vẫn tiếp tục sử dụng influencer trên mạng xã hội để làm một trong những yếu tố viral thông tin.

Vlog cùng với Youtube sẽ tạo nên một làn gió mới cho Social Media Marketing của năm nay.

Forum Seeding vẫn là sự lựa chọn hàng đầu nếu doanh nghiệp muốn có được hiệu quả lâu dài về SEO.

Năm nay các doanh nghiệp sẽ chú trọng hơn đến việc theo dõi thông tin của mình trên mạng xã hội, nên các tool Social Monitoring cũng sẽ bắt đầu được sử dụng nhiều hơn.

Chế truyện sẽ là một kênh khá hấp dẫn, nội dung có khả năng viral cao tuy nhiên để có thể vận dụng được nó vào trong 1 chiến dịch Social Media Marketing thì phải cần đầu tư khá nhiều từ mặt ý tưởng, thiết kế cho đến phần quản lý nội dung.

Cộng tác trở thành xu hướng chính

Có thể nói năm 2014 là năm mà nền kinh tế chia sẻ, hay kinh tế cộng tác, có những bước tiến lớn trong cộng đồng. Trong mười năm qua, với những nền tảng nội dung do người dùng tạo ra như TripAdvisor hay Yelp, mỗi người có khả năng và sức mạnh để lên tiếng thể hiện sự  quan tâm và phản hồi lại lẫn nhau, dù đó có thể là tiêu cực hay tiêu cực, mà không cần quan tâm đến những kênh truyền thống nữa. Nhưng giờ đây, một người quan sát từ bên ngoài có thể thấy nền kinh tế cộng tác thực sự phá bĩnh ngành du lịch như thế nào so với các ngành khác. Công nghệ mới ngày nay giúp con người dễ dàng hơn trong giao tiếp trực tiếp với người khác, theo kiểu được gọi là phong trào P2P (peer-to-peer).

Theo ý kiến cá nhân, chúng ta chỉ đang chạm đến bề mặt nổi và dự rằng ta sẽ còn thấy những phát kiến mới, những mô hình kinh doanh mới dựa trên nền kinh tế chia sẻ này, nơi mọi người không đợi các thương hiệu hồi đáp nhu cầu của họ, nhưng sẽ tự thích ứng theo những cách thức  khác nhau. Trong du lịch, ta đã thấy có các tour tự hướng dẫn, khách du lịch trở thành hướng dẫn viên; ta có các phương tiện di chuyển khác thay thế; những bữa ăn do dân địa phương nấu tại nhà và hẳn nhiên không thiếu dịch vụ hái ra tiền: cho thuê phòng, căn hộ hay chỗ nghỉ chân, khác hẳn với các kênh truyền thống. Xu hướng này không chỉ có trong ngành du lịch và mến khách: mọi người giờ đây khi cần có thể đi mượn những dụng cụ làm việc từ người khác, những người đã mua và không còn hoặc ít khi dùng đến chúng sẽ cho mượn với mức giá cực rẻ hoặc miễn phí, thay vì ta phải đi đến cửa hàng để mua chúng, dùng và cất.

Xu hướng marketing 2014

Xu hướng marketing 2014

Kết luận: Với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội, trong đó đứng đầu là FaceBook với hơn 1 tỉ thành viên, đây là nguồn khách hàng tiềm năng vô cùng lớn đối với kinh doanh. Một chiến dịch  Marketing Online luôn sử dụng nhiều bộ phận để hỗ trợ cho nhau. Kết hợp Social Marketing và Viral Marketing sẽ làm hoàn hoàn thiện hơn chiến dịch của bạn.

Còn bạn? Bạn nghĩ xu hướng của Social Media năm nay là gì? Hãy cho mình biết ý kiến nhé!

<<<<Xem thêm :

Thiết kế website tin tức

Thiết kế website doanh nghiệp

Thiết kế website giáo dục

Tổng hợp theo: igoo