Làm sao để biết website có chuẩn Seo hay không ?
Hôm nay webmax sẽ giới thiệu với các bạn checklist để hướng dẫn bạn cách kiểm tra một site có chuẩn Seo hay không. Checklist này có thể áp dụng cho hầu như tất cả các site. Tuy vậy, trong một vài trường hợp bạn cần biến đổi nó đi cho phù hợp với website […]
Hôm nay webmax sẽ giới thiệu với các bạn checklist để hướng dẫn bạn cách kiểm tra một site có chuẩn Seo hay không. Checklist này có thể áp dụng cho hầu như tất cả các site. Tuy vậy, trong một vài trường hợp bạn cần biến đổi nó đi cho phù hợp với website mình đang làm việc, vì có thể có những yếu tố mà website của bạn không có hoặc không thể thay đổi.Sau đây là 1 số phương pháp kiểm tra website của bạn có chuẩn Seo hay không ?
Tổng quan
Kiểm tra các trang đã được index
– Thực hiện tìm kiếm với toán tử site. Ví dụ: site:domain.com – Có bao nhiêu trang được trả về (Nếu số lượng trang quá lớn, bạn chỉ nhận được con số xấp xỉ, không phải con số chính xác) – Trang chủ có xuất hiện ở vị trí đầu tiên không? – Nếu trang chủ không xuất hiện ở vị trí đầu tiên, có thể có vấn đề. Ví dụ website của bạn đang bị phạt hoặc cấu trúc website hoặc hệ thống liên kết nội bộ có vấn đề.
Tìm kiếm tên thương hiệu
– Trang chủ hoặc trang giới thiệu về thương hiệu đó có đứng ở vị trí đầu tiên?
– Nếu trang cần thiết lại không đứng ở vị trí đầu tiên, có thể website của bạn cũng đang bị phạt?
Kiểm tra bản cache của các trang quan trọng trên Google
-Trong bản cache có nội dung không? -Có liên kết không? -Có những liên kết lạ không xuất hiện trên bản bình thường của website không?
Protip
-Đừng quên kiểm tra phiên bản chỉ chứa text của bản cache
Nội dung
Trang chủ
-Nội dung trang chủ -Trang chủ có ít nhất một đoạn văn không?
Trang landing pages
-Các trang này có vài đoạn văn không ?
-Đây là nội dung copy hay hoàn toàn sáng tạo?
Nội dung trên website có giá trị, chất lượng và hữu ích không?
-Trên website có đủ nội dung tối thiểu không hay chỉ toàn là link
Nhắm đúng từ khóa
-Trang web có được tối ưu cho cả từ khóa ngắn, từ khóa trung bình và từ khóa dài không? -Keyword cannibalization (tình huống khi bạn muốn tăng độ liên quan của cả website đến một từ khóa bằng cách đặt cụm từ ấy vào tất cả các tiêu đề của các trang web, hoặc vào tất cả các văn bản neo, hoặc chèn nó vào tất cả các nội dung của các trang web ấy) -Dùng toán tử site: trên Google để kiểm tra có sự trùng lặp tiêu đề trên website của bạn không? (ví dụ: site:vietmoz.com học SEO) -Kiểm tra sự chùng lặp nội dung hoặc tiêu đề trang trên công cụ Google Webmaster Tools
Định dạng
-Nội dung có được định dạng tốt và có dễ đọc không? -Thẻ Heading có được sử dụng không? -Hình ảnh có được sử dụng không? -Nội dung có được chia nhỏ thành các đoạn văn để người đọc dễ theo dõi không? -Headlines có tốt không? -Headline tốt sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi thế. Đảm bảo Headline được viết cẩn thận và thu hút người dùng
Tỷ lệ nội dung so quảng cáo
-Kể từ sau khi Panda ra đời, không gian dành cho quảng cáo được Google soi xét khá kỹ. -Đảm bảo bạn có đủ nội dung ở phần đầu trang web (phần mà người dùng sẽ nhìn thấy ngay khi họ ghé thăm trang web mà không phải lăn chuột) -Nếu bạn có nhiều quảng cáo hơn nội dung, bạn chắc chắn sẽ gặp vấn đề.
Chúng tôi vừa hướng dẫn các phương pháp để kiểm tra website chuẩn Seo.Chúc các bạn thành công !