6 Mẹo thiết kế banner đẹp, thu hút tăng lượt click cho thiết kế website
6 Mẹo Thiết Kế Banner Đẹp, thu hút tăng lượt click cho thiết kế website trọn gói. Banner quảng cáo là một trong những hình thức được sử dụng phổ biến nhất của marketing trong thế giới mạng ngày nay. Tất cả các công ty sử dụng chúng theo hình thức này hoặc hình thức […]
6 Mẹo Thiết Kế Banner Đẹp, thu hút tăng lượt click cho thiết kế website trọn gói.
Banner quảng cáo là một trong những hình thức được sử dụng phổ biến nhất của marketing trong thế giới mạng ngày nay. Tất cả các công ty sử dụng chúng theo hình thức này hoặc hình thức kia bởi vì phương pháp này vừa túi tiền, có thể đo lường được và có hiệu quả khá tốt trong việc làm thương hiệu trở nên phổ biến hơn và có rất nhiều thiết kế dành cho những banner quảng cáo được đưa ra ở đây.
Khách hàng yêu cầu bạn thiết kế một web banner quảng cáo bắt mắt nhưng không kém phần hiệu quả. Việc của bạn là cần phải thiết kế làm sao để quảng cáo banner mang lại nhiều cú nhấp chuột. Dưới đây là những lời khuyên và hướng dẫn chung cho nhà thiết kế banner quảng cáo website cho bạn.
1. Sử dụng kích thước banner quảng cáo đúng tiêu chuẩn và hiệu quả nhất
Theo Google Adsense, các kích thước được sử dụng thành công nhiều nhất là:
336×280 Hình chữ nhật lớn
300×250 Hình chữ nhật trung bình
728×90 Banner đầu trang
160×600 Hình chữ nhật đứng dài
Ngoài ra thì còn tùy vào website mà công ty bạn thuê đặt banner vì không phải website nào cũng có cấu trúc giống nhau do đó tốt nhất là hãy hỏi kỹ ông sếp về khoản này, còn nếu ông ấy vẫn không biết là nên chọn kích thước nào thì hãy đưa cho ông ta xem hình trên và đừng quên tư vấn thiết kế nhé.
2. Thiết kế đơn giản
Tạo ra một banner thiết kế đơn giản và trực quan với cách sắp xếp nội dung khôn ngoan. Người dùng có lẽ chỉ lướt nhìn qua các banner của bạn trong vòng một giây, do vậy sự đơn giản, chuyên nghiệp sẽ để lại thiện cảm hơn cho người nhìn.
tao ra thiet ke don gian
Thiết kế đơn giản nhận được sự thiện cảm với người dùng
3. Sử dụng các loại button phù hợp
Vấn đề này thì tùy thuộc vào mục đích của banner, thường thì các button này được dùng tăng giá trị CTR ( Click-through rate) và nếu mục đích của khách hàng bạn là như vậy thì hãy đặt button này vào góc phải bên dưới, áp vào một màu tương đối nổi bật (nhưng đừng quá chói) và cố gắng giữ chúng tách biệt khỏi toàn bộ thiết kế một chút, chỉ một chút thôi nha, đừng biến những button này thành chi tiết thừa.
4. Đừng quên tạo một frame bao quanh thiết kế website doanh nghiệp của bạn
Việc này sẽ giúp cho banner của bạn nổi lên hơn một chút đấy. Nếu banner của bạn có màu trùng hoặc chìm quá so với background của website thì hãy vẽ 1 frame có độ dày tầm 1 hoặc 2 pixel và áp lên chúng một màu trắng hoặc đen (như banner của Adroid trên). Còn nếu như bạn đã chắc chắn là banner của bạn về cơ bản là đã khá nổi bật rồi thì việc có frame hay không cũng không sao.
5. Đảm bảo dòng text lôi cuốn và dễ đọc nhất có thể cho thiết kế website.
Điều này khá dơn giản nhưng cũng tùy thuộc vào người làm nội dung cho mẫu banner quảng cáo mà bạn đang thiết kế. Hãy bảo với họ rằng là bạn cần một đoạn nội dung ngắn gọn và xúc tích nhất có thể vì để đảm bảo cho đoạn text thu hút, dễ dàng để đọc, dễ dàng để nhớ thì bạn nên hạn chế số dòng trong đoạn text đấy, từ 4 trở xuống là tuyệt nhất. Điều thứ hai đó là luôn nhấn mạnh yếu tố Chính – Phụ bằng kích thước của chữ.
Và một số điều khác mà các bạn nên tránh nữa đó là tuyệt đối không dùng những font chữ uốn éo, vòng vèo, nói chung là chữ kiểu. Không dùng “Caps Lock” cho toàn bộ phần text và quan trọng nhất là size chữ không được nhỏ hơn 10pt (trừ khi đoạn text đó là nội dung chú thích).
6. Đảm bảo mục quảng cáo của bạn khác biệt nhưng không nằm ngoài khung nền của thiết website trọn gói chất lượng cao
Nếu về trực quan mục quảng cáo của bạn hòa vào trang web mà nó được đặt vào, thì có thể bạn có được sự tin tưởng từ người xem hơn. Tuy nhiên đừng để nó hòa vào quá nhiều – mục quảng cáo vẫn cần nhìn thấy được và click vào được.
Và bạn đã có các mẹo thiết kế. Đây chỉ là một vài hướng dẫn thiết kế chung và có nhiều cơ hội để thử nghiệm với từng hướng dẫn trên. Cần lưu ý rằng một mục quảng cáo hay không chỉ dựa vào việc nó trông đẹp thế nào mà còn dựa vào nó hoạt động như thế nào. Có thể nó là thứ xấu xí nhất trên đời nhưng nếu nó hoạt động tốt hơn cái hình thức bên ngoài thì nó chính là một thiết kế thành công. Nó không phải là loại hình truyền thông được ưa thích nhất nhưng cho đến bây giờ nó vẫn tồn tại.
<<<< Xem thêm :
https://ept.vn/doi-dieu-chu-y-khi-lua-chon-nha-thiet-ke-website
https://ept.vn/website-tinh-la-gi-phan-biet-giua-web-tinh-va-web-dong