Bộ máy tìm kiếm Google hoạt động thế nào ?

Minh Đức Digital - 9:59 sáng 4/11/2014
Những lời khuyên bổ ích cho SEO Backlinks – SEO OffPage (phần 3)

Matt Cutts , người đứng đầu bộ phân Web-spam của Google, trong video mới nhất của mình đã đưa ra những giải thích một cách chi tiết nhất về điều mà các nhà làm dịch vụ SEO luôn muôn biết: “Bộ máy tìm kiếm của Google hoạt động như thế nào” Matt đặc biệt muốn […]

Matt Cutts , người đứng đầu bộ phân Web-spam của Google, trong video mới nhất của mình đã đưa ra những giải thích một cách chi tiết nhất về điều mà các nhà làm dịch vụ SEO luôn muôn biết: “Bộ máy tìm kiếm của Google hoạt động như thế nào” Matt đặc biệt muốn thu hút sự chú ý đến một trang web của Google được gọi là Howsearchworks. Trang web này đưa đến một Infographic lớn tương tác và mang lại cho công chúng rất nhiều thông tin về những tiến Google bộ đã đạt được trong thu thập nội dung , thông tin về các thuật toán của họ , chi tiết về cách họ chống thư rác , và cái nhìn sâu sắc về các chính sách loại bỏ nội dung của họ . ứng dụng của robot trong thiết kế webiste Matt dành toàn bộ video giải thích làm thế nào Google hoạt động tìm kiếm và nhấn mạnh các điểm anh cảm thấy thú vị nhất . Dưới đây là những điểm nổi bật : Tìm kiếm đánh giá chất lượng Google đánh giá các thuật toán mới bằng cách gửi chúng vào những gì họ gọi là ” Người đánh giá chất lượng. ” Công việc của nó là để so sánh hai bộ kết quả tìm kiếm đặt cạnh nhau và cho ý kiến ​​về những gì có vẻ tốt nhất . Khi Người đánh giá chất lượng chỉ ra bộ kết quả tìm kiếm có vẻ là tốt nhất , dữ liệu này được sử dụng để thu thập cái nhìn sâu sắc về cách các thuật toán đang được thử nghiệm ảnh hưởng đến chất lượng tổng thể của hiển thị thế nào. Trong năm 2012 Google đã trải qua 118.000 ý tưởng để tạo ra kết quả tìm kiếm mới . Từ đó, họ đã làm 10.000 so sánh bên để xem những thiết lập của kết quả tìm kiếm nào người dùng thích hơn. Sau khi thu hẹp nó xuống một chút họ đã làm hơn 7000 thí nghiệm về traffic trực tiếp mà họ thực sự thực hiện một số ý tưởng có triển vọng hơn và dựa trên dữ liệu nhấp chuột , xác định những thuật toán mà giúp nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm. Cuối cùng họ đã có thể khởi động 665 thay đổi thuật toán mà cải thiện chất lượng của các kết quả tìm kiếm trong năm 2012. Cuộc chiến với Spam Trang web Howsearchworks chỉ ra những kết quả mà Google đánh giá là thư rác bao gồm: Website Che đậy ( hay còn gọi là chuyển hướng lén lút ) , Các website có mã độc Nhồi nhét từ khóa thông qua văn bản ẩn, Các Park Domain Spam Black Hat Website có nội dung mỏng Liên kết không tự nhiên đến và đi từ các trang web, Người dùng tạo ra thư rác ( Spam comment trên blog ) . Trong phần thư rác cho thấy đồ thị tháng thể hiện những loại nào Google có hành động cụ thể đã được thực hiện để chống thư rác. Phần lớn các thư rác mà họ đã có hành động cụ thể chống lại là Spam Black Hat. Các thể loại lớn nhất tiếp theo là Các website có mã độc Thông tin liên lạc với quản trị web Bao gồm trong trang web Howsearchworks là một biểu đồ cho thấy Google đã được cải thiện thông tin liên lạc của họ với các webmaster. Bất kỳ hành động mà nhóm nghiên cứu web rác có được đều gửi kết quả trong một tin nhắn đến quản trị trang web , đó là hữu ích vì nó cho phép họ biết những gì họ đang làm sai và cung cấp cho họ một cơ hội để sửa chữa hình phạt . trong một tháng cụ thể 431.000 tin nhắn đã được gửi đến các quản trị web , đó thực sự là một con số khổng lồ. Dưới đồ thị đó là một biểu đồ hiển thị số yêu cầu xem xét lại đã được gửi từ các Webmaster. Trong một tuần ngẫu nhiên vào năm 2013 Google nhận được khoảng 5000 yêu cầu xem xét lại. Như vậy hơn một tháng đó là khoảng 20.000 yêu cầu xem xét lại. Khi bạn so sánh với 431.000 thông điệp hành động được gửi ra , con số này ít hơn 5% số người phản đối hình phạt mà họ nhận được . Tuy nhiên , Matt Cutts nói khoảng 20.000 yêu cầu xem xét lại trong một tháng vẫn là một con số to lớn. Google hiện đang gặp khó khăn để phản hồi với tất cả mọi người một cách kịp thời , nhưng Matt Cutts nói Google sẽ làm việc để cải thiện về điều này trong tương lai.