Liệu quảng cáo trên Facebook có thật sự mang lại hiệu quả?

Minh Đức Digital - 10:53 sáng 9/09/2014

Bạn là một người dùng Facebook, bạn thấy có rất nhiều quảng cáo trên trang cá nhân của bạn, thế nhưng có bao giờ bạn click vào các quảng cáo ấy chưa? Nếu bạn đã từng click vào xem sản phẩm thì bạn đã bao giờ mua sản phẩm ấy hay chưa? Nếu câu trả […]

Bạn là một người dùng Facebook, bạn thấy có rất nhiều quảng cáo trên trang cá nhân của bạn, thế nhưng có bao giờ bạn click vào các quảng cáo ấy chưa? Nếu bạn đã từng click vào xem sản phẩm thì bạn đã bao giờ mua sản phẩm ấy hay chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì bạn đừng nghĩ tới chuyện làm tăng doanh thu từ Facebook nữa nhé. >> Những ưu điểm website giới thiệu công ty, doanh nghiệp Facebook thật sự có rất nhiều người dùng, nhưng bản thân của nó là một trang mạng xã hội. Người dùng trên này chủ yếu chỉ là để tự sướng, đăng trạng thái cho bạn bè đọc, gửi hình ảnh hoặc là theo dõi hoạt động của bạn bè, những người này thường không quan tâm tới những loại quảng cáo mà họ thấy được trên Facebook. Đã từng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào thị trường quảng cáo trên Facebook, thế nhưng kết quả mà họ nhận được lại không như mong muốn, doanh thu không tăng lên được bao nhiêu. Từ những kinh nghiệm này cho thấy, bạn phải cần có một kênh quảng cáo khác hiệu quả hơn, nếu đem rao sản phẩm trên Facebook thì giống như đem tiền ra đốt chứ không mang lại hiệu quả nhiều, có chăng là lượng visit có đi lên được một xíu. Quảng cáo Facebook có mang lại hiệu quả Nếu bạn đang có nguồn tài chính, bạn muốn quảng cáo sản phẩm của mình đến mọi người, hãy lựa chọn một kênh cho phù hợp. Thứ nhất, bạn phải lựa những dịch vụ mà có điều hướng hiển thị quảng cáo với người dùng. Nếu bạn muốn lựa chọn quảng cáo trên những website nhỏ thì hãy lựa chọn sao cho nội dung của trang bạn muốn đặt quảng cáo phù hợp với sản phẩm của bạn. Nếu như mình làm trang chuyên viết về WordPress, mình muốn giới thiệu trang của mình đến với mọi người thì mình sẽ không đặt quảng cáo trên những trang chuyên viết về du lịch hoặc điện ảnh. Ngoài chuyện quảng cáo trên mạng ra, bạn có thể thông qua quảng cáo trên báo giấy, hoặc có thể dùng hình thức quảng cáo tại các địa điểm cho phép trên đường phố. Còn nhiều hình thức quảng cáo khác bạn có thể áp dụng, in quảng cáo trên áo thun và phát miễn phí hoặc là in tên người dùng lên sản phẩm giống đợt vừa rồi Coca-Cola họ đã làm. Nhưng tốt hơn hết là bạn có một trang web riêng và quảng bá sản phẩm cũng như thương hiệu của mình trên đó. Hãy viết những bài giới thiệu về sản phẩm một cách đầy đủ, liệt kê danh sách các dịch vụ mà bạn đang làm, học quản lý và phát triển trang web của bạn vượt qua các đối thủ cạnh tranh khác. Tóm lại, bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định có nên bỏ tiền ra để quảng cáo trên Facebook hay không? Đã có quá nhiều người lầm tưởng và họ đã thất bại khi đến với Facebook, cuối cùng quyền quyết định vẫn là ở nởi bạn.