Người dùng smart phone có kết nối internet ở Việt Nam ngày càng tăng cao
Số lượng người dùng smart phone có kết nối internet ở Việt Nam ngày càng tăng cao. Các nền tảng di động càng ngày càng thịnh hành, và chúng ta cũng biết Google đang sở hữu Android, một hệ điều hành mạnh mẽ dành cho di động. Hiện nay, các nhà làm marketing đã nhận […]
Số lượng người dùng smart phone có kết nối internet ở Việt Nam ngày càng tăng cao. Các nền tảng di động càng ngày càng thịnh hành, và chúng ta cũng biết Google đang sở hữu Android, một hệ điều hành mạnh mẽ dành cho di động.
Hiện nay, các nhà làm marketing đã nhận thấy được tầm quan trọng của Mobile nên đã đưa chiến thuật marketing trên mobile trong kế hoạch marketing và truyền thông của họ. Tuy nhiên, đến thời điểm này thì Mobile marketing vẫn chưa được các doanh nghiệp triển khai 1 cách có chất lượng và mang lại hiệu quả cao.
Theo nghiên cứu của Hiệp hội tiếp thị trên Mobile thì hiện nay các nhà marketing đã dành 7% ngân sách của họ cho các hoạt động liên quan đến mobile và sẽ tăng đến 10% vào năm 2016. Nhưng theo tôi nghĩ điều này sẽ không chính xác trong khi tốc độ tăng trưởng mobile rất nhanh và chẳng mấy chốc mobile sẽ trở thành công cụ thay cho PC, Laptop,..
Đặc biệt, Mobile thật sự quan trọng trong lĩnh vực du lịch – khách sạn – nhà hàng, Theo các số liệu đã chứng minh được có đến 50% tìm kiếm thông tin qua mobile sẽ tiến hành thực hiện mua hàng và ⅓ trong số đó sẽ thực hiện mua hàng trong vòng 1 giờ sau khi thực hiện tìm kiếm (Hiện nay, Mỹ là quốc gia đang sử dụng mobile mạnh nhất, tại Mỹ sẽ có khoảng 36 triệu người booking cho du lịch qua mobile trước năm 2016). Với khoảng 20% tiến hàng mua hàng ngay sau khi tìm kiếm đã mở ra 1 cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp để triển khai các hoạt động marketing của họ trên mobile.
Cũng trong các nội dung nghiên cứu đã cho thấy rằng, Trong những người sử dụng Mobile cho các hoạt động du lịch – khách sạn – nhà hàng thì chỉ có 75% người nhóm người dùng này nhận thấy quảng cáo hiển thị trên mobile. Chỉ có 25% trong số của họ quan tâm đến việc tìm kiếm thương hiệu thay vì tìm kiếm thông tin chung. Và 50% nhóm người dùng này sẽ nhấp chuột vào các mẫu quảng cáo vì nó thật sự mang lại thông tin hữu ích cho họ.
Cơ hội Mobile mở ra cho doanh nghiệp ngày càng lớn và tôi cho rằng các nhà làm tiếp thị nên sẵn sàng phân bổ ngân sách cho mobile marketing, sau đây là 3 gợi ý cơ bản cho bạn trước khi bắt đầu cho các hoạt động marketing trên mobile và thiết kế website mobile cần các tiêu chí:
Hiểu về khách hàng của bạn:
Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên mobile thì bạn thật sự phải hiểu rõ khách hàng của mình là ai, phải hiểu rõ được động cơ và mục đích tiêu dùng của họ.
Thông tin khách hàng với chi tiết cụ thể tối đa:
Thông tin liên hệ không chỉ là số điện thoại mà bạn phải có các thông tin thật chi tiết của họ như nơi họ đang ở, độ tuổi, giới tính, hành vi của họ khi sử dụng mobile truy cập internet,.. Hãy cố gắng chi tiết hóa tất cả nội dung có thể để chiến dịch của chúng ta trở nên hiệu quả hơn.
Phân biệt rõ giữa smartphone và Tablet:
Đối với các nhà làm marketing trên mobile cần phải biết được quảng cáo của mình nên đưa lên mobile hay tablet. Theo các nghiên cứu thì smartphone được sử dụng nhiều cho việc tìm kiếm thông tin doanh nghiệp trong khi smartphone thì được sử dụng cho các hoạt động khác như so sánh giá, đưa ra các review – bình luận,..Điều này sẽ ảnh hưởng đến chiến lược chọn kênh, cách thức thực hiện các chiến dịch của bạn.
Thật sự mobile đã sẵn sàng nhưng bạn đã sẵn sàng chưa. Hãy thử làm 1 bài trắc nghiệm về tính sẵn sàng của mình và đưa mobile vào chiến thuật tiếp thị cho năm 2013 của mình.
Theo: TheGioiSeo