7 điều bạn phải cân nhắc trước khi thiết kế website bán hàng

Minh Đức Digital - 9:21 sáng 28/08/2014

Bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn về 7 điều bạn phải cân nhắc trước khi thiết kế website bán hàng 1. Bạn sẽ kinh doanh sản phẩm gì? Tất nhiên rồi. Doanh nghiệp của bạn chỉ có thể sinh lời và tồn tại, phát triển nếu bạn có sản phẩm để kinh doanh trên […]

Bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn về 7 điều bạn phải cân nhắc trước khi thiết kế website bán hàng

1. Bạn sẽ kinh doanh sản phẩm gì?

Tất nhiên rồi. Doanh nghiệp của bạn chỉ có thể sinh lời và tồn tại, phát triển nếu bạn có sản phẩm để kinh doanh trên thị trường. Trước khi quyết định kinh doanh một-thứ-gì-đó Online thì bạn phải trả lời được câu hỏi: Liệu mình sẽ kinh doanh, buôn bán gì trên mạng Internet?

2. Chính sách giá cả

Giá cả sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng tiêu thụ của nó và cuối cùng là lợi nhuận kinh doanh của doanh nghiệp.

Một số yếu tố sau sẽ quyết định đến giá cả mà bạn sẽ đặt cho sản phẩm:

  • Giá cả từ đối thủ của bạn.
  • Có bao nhiêu người sẽ mua sản phẩm với giá bạn đưa ra.
  • Với mức giá đó thì người dùng được lợi ích gì khi mua của bạn?

3. Tiếp thị hình ảnh doanh nghiệp (PR)

Bạn sẽ làm cách nào để mọi người biết đến Website bán hàng của mình hay cụ thể là doanh nghiệp của mình? Làm cách nào để bạn kết nối được với khách hàng dựa trên nhu cầu của họ? Hãy nghĩ tới các kênh tiếp thị hình ảnh khác nhau giữa đơn vị kinh doanh và khách hàng tiềm năng.

tiep thi hinh anh

Hiện nay, cách đơn giản và hiệu quả để bạn làm tốt việc PR chính là mạng xã hội, blog hay viết bài PR trên báo chí.

Ngoài ra, đừng quên sử dụng các kênh chăm sóc khách hàng truyền thống như Liên hệ qua mail hoặc điện thoại, CTA hay Live Chat.

4. Sự tiện dụng

Hãy đảm bảo được sự DỄ DÀNG khi khách hàng mua sắm trên Website của bạn. Dưới đây là một số yếu tố mà bạn cần để ý đến giúp cho Website bán hàng trở lên tiện dụng hơn với người dùng:

  • Liệu người dùng có thể tìm thấy trang Web của bạn?
  • Bạn có đảm bảo được cho người dùng sự trải nghiệm tốt nhất khi họ ghé thăm Website không?

Hãy đơn giản hóa tất cả các khâu trong việc mua sắm. Bạn đang phải “chiều lòng” tất cả các thượng đế nên không phải ai cũng am hiểu được sự hiện đại đến nỗi…”hại điện” mà bạn đã thêm thắt trên Website.

5. Chiến lược kinh doanh

Việc thiết kế các Website bán hàng để kinh doanh Online sẽ trở lên vô dụng nếu sau đó bạn không biết phải làm gì. Vậy nên, song song hoặc trước khi lên kế hoạch xây dựng các gian hàng trực tuyến, nhà đầu tư hãy nghĩ đến những việc sau đây:

  • Vốn kinh doanh là bao nhiêu?
  • Nguồn hàng mới và cách đẩy hàng cũ.
  • Hình thức vận chuyển.
  • Cách tiếp cận khách hàng trực tuyến ra sao?
  • Chi phí kho bãi và nhân lực (nếu phải thuê thêm)….

6. Khách hàng

Có 4 yếu tố liên quan đên hành vi mua sắm của khách hàng và được thể hiện như hình dưới đây.

khách hàng

Để hiểu được tâm lý mua hàng của khách, bạn hãy trả lời được các câu hỏi sau:

  • N – Needs (Nhu cầu): Bạn có đáp ứng được tất cả các nhu cầu của khách hàng về sản phẩm khi họ ghé thăm Website hay không? Ví dụ: Khách hàng có nhu cầu xem chi tiết về mô tả sản phẩm, bao gồm ảnh chụp sản phẩm thật, giá cả, chi phí vận chuyển,…
  • W – Wants (Mong muốn): Liệu khách hàng có nhận được thứ họ muốn không trên Website của bạn không? Ví dụ như giảm giá hay miễn phí vận chuyển…Tôi khuyên bạn nên ghé thăm các Web bán hàng của đối thủ và phân tích xem bạn có hơn họ ở điểm này hay không.
  • S – Sercutity (Bảo mật): Liệu thông tin khách hàng có được bảo mật khi giao dịch trên Web bán hàng của bạn không? Ví dụ, khách hàng muốn thấy được những cách thanh toán phổ biến, tiện lợi và dễ dàng đối với họ.
  • E – Education (Hướng dẫn): Website bán hàng hiện tại của bạn có hướng dẫn/chỉ dẫn khách hàng về việc dùng sản phẩm không? Khách hàng tiềm năng muốn biệt sự ưu việt trong sản phẩm mà bạn cung cấp khiến họ phải mua của bạn, thay vì mua của đối thủ.

7. Yếu tố Website

Cho dù bạn thiết kế Website theo yêu cầu hay sử dụng các phần mềm xây dựng Website bán hàng tự động thì cũng vẫn phải đảm bảo được sự ưu việt của gian hàng trực tuyến ấy. Hãy đặt mình dưới góc độ khách hàng để đảm bảo mang lại cho họ giá trị sử dụng tốt nhất.