Bạn chỉ mất chi phí thiết kế website cho một lần duy nhất.

Minh Đức Digital - 9:16 sáng 17/11/2014

Những chi phí bạn phải trả để có một website hoạt động hiệu quả trên mạng internet. 1. Bạn chỉ mất chi phí thiết kế website cho một lần duy nhất. Để thiết kế website cho doanh nghiệp, website kinh doanh bán hàng hay bất ký website nào bạn cũng cần phải thuê công ty […]

Những chi phí bạn phải trả để có một website hoạt động hiệu quả trên mạng internet.

1. Bạn chỉ mất chi phí thiết kế website cho một lần duy nhất.

Để thiết kế website cho doanh nghiệp, website kinh doanh bán hàng hay bất ký website nào bạn cũng cần phải thuê công ty thiết kế web thực hiện thay bạn. Do đó, bạn cần phải có chi phí cho công việc này. Thông thường, các công ty thiết kế web thường có nhiều dịch vụ đi kèm như đăng ký tên miền, dịch vụ lưu trữ web, dịch vụ quảng cáo Google,… Trong các dịch vụ này thì dịch vụ thiết kế website thường bạn phải trả chi phí một lần duy nhất và được bảo hành trong suốt thời gian hoạt động của website.

Tuy nhiên, nếu sau một thời gian hoạt động, bạn cần nâng cấp để thay đổi một số tính năng trên web thì bạn cần phải trả thêm chi phí cho những lần nâng cấp website này.

2. Chi phí hàng năm cho việc duy trì tên miền và dịch vụ lưu trữ web

Tên miền luôn đi cùng với website của bạn. Thông thường năm đầu tiên bạn sẽ mất phí đăng ký và phí duy trì tên miền. Đến năm thứ 2 trở đi, bạn cần đóng phí duy trì cho tên miền đó.

chi phi thiet ke website

Đối với tên miền quốc tế, phí bạn phải trả hàng năm thường khoảng 10USD. Đối với tên miền Việt Nam, năm đầu tiên bạn cần đóng cả tiền đăng ký và duy trì tên miền, từ năm thứ 2 trở đi bạn phải đóng tiền duy trì tên miền. Phụ thuộc vào tên miền bạn đăng ký, chi phí duy trì hàng năm khoảng dưới 500.000 đồng.

Với dịch vụ lưu trữ web, bạn cũng cần phải duy trì hàng năm. Phí duy trì phụ thuộc vào các gói hosting do bạn đăng ký.

3. Chi phí phát sinh không cố định để duy trì website

Sau khi thành lập website, dĩ nhiên bạn muốn có khách hàng truy cập và nhiều người biết đến càng tốt. Từ đó, sẽ giúp cho công việc bán hàng của bạn thuận tiện hơn. Tuy nhiên, để có được điều này, bạn cần phải có chi phí để thực hiện nó.

  • Chi phí cho nhân viên cập nhật dữ liệu, thông tin lên website.
  • Chi phí để quảng bá website: quảng cáo từ khóa trên Google, banner quảng cáo trên các website khác, quảng bá trên mạng xã hội, thực hiện các chiến dịch marketing trực tuyến,…

Như vậy, để có một website hoạt động tốt trên mạng internet bạn cần có những chi phí trên. Tùy thuộc vào mô hình hoạt động của mình, chi phí phát sinh không cố định được bạn áp dụng vào mô hình của mình hợp lý nhất sẽ có kết quả kinh doanh tốt nhất.

Chúc bạn thành công!