Công cụ để phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO

Minh Đức Digital - 8:32 sáng 29/10/2014

Để có một chiến lược Marketing Online đúng đắn bạn cần định hướng cho doanh nghiệp mình đi theo một con đường đúng đắn. Bạn có thể tham khảo các doanh nghiệp thành công đi trước. Vậy làm thế nào để phân tích được đối thủ cạnh tranh. Giả sử bạn muốn SEO website của […]

Để có một chiến lược Marketing Online đúng đắn bạn cần định hướng cho doanh nghiệp mình đi theo một con đường đúng đắn. Bạn có thể tham khảo các doanh nghiệp thành công đi trước. Vậy làm thế nào để phân tích được đối thủ cạnh tranh. Giả sử bạn muốn SEO website của mình bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích để phân tích các từ khóa họ đang SEO , kiểm tra lượng backlink xem độ cạnh tranh như thế nào để có thể đưa ra định hướng chính xác.

Một việc mình cần lưu ý với các bạn nữa là trước khi SEO bạn cần tối ưu website của mình cho chuẩn SEO nhé bạn hãy thuê những công ty có uy tín ,hoặc thiết kế website wordpress chuẩn SEO nhé

Vậy trước tiên cần đặt ra câu hỏi cần phải phân tích bao nhiêu đối thủ theo tô bạn cần phân tích ít nhất 5 đối thủ cạnh tranh hàng đầu.

Bạn sẽ muốn xem những đối thủ cạnh tranh nào đứng thứ hạng cao nhất trong kết quả tìm kiếm của Google cho các từ khóa cụ thể trong ngành kinh doanh của bạn. Hãy tạo một danh sách các từ khóa hàng đầu mang lại cho bạn lưu lượng truy cập và nhập chúng vào Google. Nếu bạn chưa có cửa hàng thương mại điện tử và đang tiến hành nghiên cứu trước khi khởi nghiệp, chỉ cần tìm kiếm các từ khóa có liên quan. Hãy đảm bảo rằng bạn đang lướt web ẩn danh và bạn đang ở trong khu vực địa lý phù hợp (nếu bạn muốn kết quả tìm kiếm ở Mỹ và bạn đang ở bên ngoài nước Mỹ, hãy thêm &gl=us vào cuối URL tìm kiếm).

Hãy lưu ý tới những người được xếp hạng trên trang đầu tiên. Bạn cũng nên gõ related:www.URL-của-bạn.com trong ô tìm kiếm của Google để có được một danh sách các công ty tương tự như của bạn.

Liệt kê những điểm tốt và xấu

Khi bạn đã biết những người bạn đang phải cạnh tranh, hãy bắt đầu duyệt qua các cửa hàng trực tuyến của họ. Cảm nhận thật kỹ về trang web của họ, liệt kê danh sách tất cả những điều bạn thích và không thích. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau đây:

– Các tùy chọn và mức giá vận chuyển của họ như thế nào?

– Phần kêu gọi hành động của họ nằm ở đâu và chúng rõ ràng như thế nào?

– Họ nhấn mạnh tuyên bố giá trị của họ như thế nào?

– Giá cả của họ như thế nào so với bạn?

– Ảnh chụp sản phẩm của họ như thế nào và mô tả sản phẩm của họ ra sao?

– Sự hiện diện trên mạng xã hội của họ như thế nào; họ sử dụng nền tảng nào; họ tương tác với khách hàng thường xuyên như thế nào và họ nói chuyện với khách hàng của họ ra sao?

– Họ có đang cố gắng xây dựng danh sách email?

– Trang web của họ có tối ưu hóa cho mobile?

Lúc này bạn đã có danh sách 5 đối thủ cạnh tranh hàng đầu và bạn đã tiến hành nghiên cứu cơ bản về cách họ hoạt động.

Chúng ta hãy cùng nghiên cứu sâu hơn về các đối thủ cạnh tranh với 8 công cụ phần tích ở phần sau nhé !

Xem tiếp bài viết về 8 công cụ phân tích tại link sau :

Chúc các bạn thành công !