Mobile marketing dần phổ biến với ứng dụng của các thương hiệu lớn ngay Việt Nam
Mobile marketing dần phổ biến với việc ứng dụng của các thương hiệu lớn ngay tại Việt Nam như Unilever, Samsung, Coca-Cola, Mercedes, Intel, P&G, Ford… trong khi vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa am hiểu về xu hướng lẫn kỹ thuật. Các chuyên gia trong ngành cho rằng “hãy nhìn vào hành vi trên […]
Mobile marketing dần phổ biến với việc ứng dụng của các thương hiệu lớn ngay tại Việt Nam như Unilever, Samsung, Coca-Cola, Mercedes, Intel, P&G, Ford… trong khi vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa am hiểu về xu hướng lẫn kỹ thuật. Các chuyên gia trong ngành cho rằng “hãy nhìn vào hành vi trên mobile của các nhóm khách hàng để có thể bắt đầu, các yếu tố kỹ thuật sẽ có vai trò của nhà cung cấp dịch vụ hoặc tư vấn, thậm chí có rất nhiều gói giải pháp cho các mức ngân sách khác nhau”. Các nhà cung cấp nền tảng quảng cáo di động hàng đầu tại Việt Nam hiện nay có thể kể đến là Adtima, Mobile Ads, SoSmart…
Theo ông Kittiphan Boonmena, cần chọn nhà cung cấp dịch vụ có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực mobile marketing. Ngoài ra, họ phải có khả năng hỗ trợ khách hàng các công cụ đo lường để đánh giá phản hồi thông qua KPI như lượt tải, lượt kích hoạt ứng dụng…
Cũng có nhiều ý kiến nhấn mạnh đến sức mạnh nền tảng mà nhà cung cấp đó đang sở hữu. “Đối với mobile thì tính gắn kết sâu là lợi thế lớn nhất, chẳng hạn nếu người dùng sẵn sàng dành nhiều thời gian cho các ứng dụng Zing, Zalo, thì họ cũng có xu hướng tương tác nhiều hơn với các hoạt động marketing”.
Với hơn 20 triệu người sử dụng smartphone, hiệp hội MMA dự báo mobile marketing sẽ phát triển bùng nổ trong những năm tới và quảng cáo di động cũng tiến dần đến xu hướng cá nhân hóa, tiếp cận trực tiếp các nhu cầu người dùng và mang lại khả năng thành công cho các nhà tiếp thị cao hơn so với các hình thức quảng cáo thông thường.