Mức độ , độ khó của từ khóa trong SEO
Để có thể tiến hành được 1 dự án SEO việc nghiêm cứu sự cạnh tranh được bắt đầu bằng việc phân tích thị trường ,phân tích thiết kế website thương mại điện tử tìm hiểu về sản phẩm và tiến hành đưa ra bảng từ khóa chính xác nhất để tiến hành SEO. Việc […]
Để có thể tiến hành được 1 dự án SEO việc nghiêm cứu sự cạnh tranh được bắt đầu bằng việc phân tích thị trường ,phân tích thiết kế website thương mại điện tử tìm hiểu về sản phẩm và tiến hành đưa ra bảng từ khóa chính xác nhất để tiến hành SEO. Việc bạn xác định được sức mạnh của trang đồng nghĩa với việc xác định độ khó của từ khóa.
Ngoài những nhà cung cấp công cụ tìm kiếm hiểu rằng SE của họ làm thế nào để xác định sự cạnh tranh của các trang web với nhau và việc này luôn dduwcowcj họ giấu kín.
Mình giả sử nếu các bạn may mắn hiểu được điều bí mật ở trên với một SE nào đó thì bạn cũng phải nhớ rằng mỗi SE sẽ có một cách làm việc khác nhau, và tất nhiên cách thức xác định sự cạnh tranh cũng khác nhau.
Tuy nhiên các nhà cung cấp này cũng đưa ra một vài thông tin chung về những gì làm nên sự cạnh tranh của một trang web và nó được xác định thông qua một số yếu tố sau đây:
– Tuổi đời của website: SE sẽ xem website ra đời trước có giá trị hơn website mới xuất hiện.
– Lưu lượng truy cập: Quá rõ ràng, các website phổ biến hơn sẽ có giá trị hơn với SE. Vì thế bạn hãy cố gắng cho website của mình có càng nhiều lượt truy cập thật càng tốt .
– Liên kết nội bộ: đó là những vấn đề như menu, thanh điều hướng, cách thức liên kết từ một trang web này đến một trang web khác. Nó giúp chúng ta có thể điều hương được bot của các công cụ tìm kiếm và cũng có thể điều hướng được người dùng nếu chúng ta là tốt nội dung. Nếu liên kết nội bộ tốt website của chúng ta sẽ càng chặt chẽ.
– Liên kết từ bên ngoài: đây là phần nổi bật nhất nó là một thành phần quan trọng để xác định sức mạnh của một trang web. Hãy chú ý tới chất lượng nhưng bên cạnh đó cũng cần quan tâm tới số lượng nữa nhé
Những cách để xác định dộ khó của từ khóa:
Để có thể xác định độ khó của từ khóa chúng ta có thể căn cứ vào một cài công cụ sau:
Số liệu từ Adwords: sử dụng Google Keyword Tool có thể giúp bạn xác định sự cạnh tranh với những từ khóa cụ thể theo số liệu thống kê thông qua thị trường tìm kiếm PPC. Thêm vào đó, công cụ trên còn cung cấp cho bạn thông tin về chi phi cho mỗi cú lick, nếu chi phí đó càng cào thì sự cạnh tranh càng lớn và ngược lại.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng KEI để xác định độ khó từ khóa là chỉ số hiệu quả của từ khóa. Giá trị của KEI càng cao thì độ khó từ khóa càng thấp vì số lượng đối thủ cạnh tranh ít.
ở bài viết tiếp theo mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dung Google keyword Tool để phân tích và đưa ra bảng từ khóa phục vụ hiệu quả nhất cho việc SEO