Những yếu tố cần để SEO từ khóa lên top 1 Google
SEO là chữ viết tắt của Search Engine Optimization, tạm dịch ra tiếng việt là việc tối ưu hóa website sao cho thân thiện với các cỗ máy tìm kiềm. SEO hay các phương pháp Marketing thì mục đích chung cuộc vẫn là bán được hàng. SEO lên TOP sẽ giúp cho website của bạn […]
SEO là chữ viết tắt của Search Engine Optimization, tạm dịch ra tiếng việt là việc tối ưu hóa website sao cho thân thiện với các cỗ máy tìm kiềm.
SEO hay các phương pháp Marketing thì mục đích chung cuộc vẫn là bán được hàng. SEO lên TOP sẽ giúp cho website của bạn tăng được lượng traffic và đồng nghĩa với thời cơ bán hàng cũng cao hơn. Theo nghiên cứu thì 90% khách hàng sẽ tìm kiếm trên dưới trước khí quyết định mua hàng ở đâu, mua sản phẩm gì. Và bạn hãy hình dung là khi khách hàng tìm một từ khóa nào đó mà website của bạn hiện ra ngay trang đầu và vị trí TOP 1 thì càng tốt. Họ đang có nhu cầu và khi tìm thì thấy ngày website của bạn thì còn điều gì tuyệt hơn. Traffic và thời cơ bán được hàng của bạn ở TOP 1 sẽ là rất cao.
SEO thường ngày được chia thành 2 đoạn là SEO Onsite và SEO Offsite. Để SEO hiệu quả thì cần có sự phối hợp tốt giữa 2 quy trình này.
SEO Onsite bao gồm các công việc : Tối ưu title, tối ưu description, tối ưu robots.txt, tạo sitemap cho website, tối ưu hình ảnh… tạo ra một website thân thiện
SEO Offsite bao gồm :
Xây dựng kết liên – link building: xây dựng các liên kết đến website của mình
• Gởi kết nối website lên các cây thư mục: DMOZ, yahoo directory, getlist.org
• Viết bài trên forum – forum posting
• Bình luận trên các blog – blog commenting
• Xây dựng các kết nối thủ công
• Gởi các kết nối trên mạng
• Tối ưu trên mạng
Nguyên tắc 80/20 ứng dụng cho SEO
1. 80% {thời gian|thời kì} dành spam link mà hiệu quả thu được chỉ là 20%.
2. 20% từ khóa chiếm tổng số 80% lượng search
3. 20% nhân tố quyết định đến 80% thứ hạng website của bạn
4. 20% số site của bạn quyết định đến 80% doanh thu
5. 20% link chất lượng sẽ quyết định 80% độ thành công
6. 80% sức mạnh của website đến từ nội dung và 20% đến từ link spam
7. 80% thời kì dành cho seo offpage và 20% dành cho onpage
8. 20% thời kì cho kế hoạch, chiến lược quyết định 80% hiệu quả và thành công
Những nguyên tắc vàng trong việc tối ưu hóa
Tối ưu hóa SEO là công việc quan trọng với bất kỳ website nội thất , bán hàng …nào. Và để thiết kế được những website chuẩn SEO thì những nhà thiết kế phải hiểu rõ các nguyên tắc của SEO
Nguyên tắc 1 : Đừng ăn gian thời kì
Đừng bao giờ lam ngơ với bất kì lời khuyên nào trong việc gian lân hệ thồng và hãy hội tụ chúng vào việc tạo nên những trang mạng tốt nhất và các trang web của bạn sẽ diễn tả tốt trong việc tìm kiếm.
Nguyên tắc 2: Gắn chặt từ khóa của bạn
Các từ khóa và từ khóa liên quan phải được viết một cách tự nhiên nhất và có ích cho người dùng mà vẫn có thể diễn tả được trọng điểm trang web của bạn.
Nguyên tắc 3: Nội dung là vua
Nội dung của website cần được viết thật chu đáo và hữu ích cho người dùng. Người dùng sẽ không ở lại trang web lâu thông tin website bạn đưa ra không hay không hữu ích.
Nguyên tắc 4: Trang chủ là quan trọng nhất
Trang chủ là chìa khóa để cho trang mạng của bạn được tìm thấy bởi những phương tiện tìm kiếm .Nó nên tổng hợp những phần còn lại của trang, và đưa ra một lí do rõ ràng, buộc cho người dùng xem những trang khác ở trong trang web.
Nguyên tắc 5: Những đường dẫn phải có ý nghĩa
Bot google rất trú tâm tới các đường dẫn trong website của bạn do vậy các đường dẫn phải có ý nghĩa thì mới được đánh giá tốt
Càng nhiều những đường dẫn đổ về tới một trang, thì trang đó lại càng dễ tìm hơn.Đừng quá chăm trú và xây dựng đừng dẫn đến những thứ không liên qun đến web site của bạn.
Nguyên tắc 6: Những thẻ tiêu đề cho sự chuyên nghiệp
Thẻ tiêu đề rất có ý nghĩa với cả bot và người dùng. Đó là một điều rất nhỏ bé nhưng nó sẽ đem lại cho bạn một sự cải thiện đáng kể về SEO.
Nguyên tắc 7: Vấn đề về các thẻ Alt
Mọi hình ảnh trang web của bạn nên có một thẻ alt. Đặc biệt là những hình ảnh |liên hệ đến trang. Nếu bài viết của bạn về tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm thì bạn nên dán nhãn Alt cho hình ảnh là ” Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm , nếu bạn dãn nhãn Alt là “tối ưu”, hoặc tìm kiếmsẽ không tốt bằng
Nguyên tắc thứ 8: làm ngơ các thẻ Meta
Nếu là trước đây thẻ Meta chính là bí ẩn chìa khóa của SEO. Nhưng hiện thời chỉ còn thẻ Meta Description là có nhiều giá trị. Các phương tiện tìm kiếm có thể dùng nó để cung cấp văn bản dưới đường dẫn đến trang của bạn trong kết quả tìm kiếm . Hãy chắc chắn là nó diễn tả trang của bạn theo cách giảng giả vì sao một người dùng cần vào web của bạn.
Nguyên tắc 9: Có sitemap trên website
Hãy bảo đảm rằng bạn có một lược đồ trang web. Đây là một dạng tập tin xml, biểu thị cấu trúc trang của bạn. Hãy xây dựng một site map đúng chuẩn và đưa nó lên google.
Nguyên tắc 10: Thiết kế web cho con người
Mục đích của các phương tiện tìm kiếm vẫn là tìm các thứ mà con người muốn dùng, dùng được chính vì thế mà bạn cần thiết kế website lôi cuốn người dùng. Có nghĩa là cách tốt nhất để trang của bạn có thể được tìm thấy là thiết kế nó cho con người.Công việc của bạn là một nhà thiết kế để giải quyết một vấn đề, chứ không phải làm nghệ thuật, lý giải một ý kiến, phục vụ cho cái tôi của bạn hay phá vỡ một ranh giới. trong trường hợp này, vấn đề của bạn là cung cấp cho người sử dùng một trang web dễ dàng sử dụng và đầy đủ những gì họ tìm kiếm. bạn có thể làm điều đó, thì các công cụ tìm kiếm sẽ tìm thấy bạn