Phát hiện và xử lý khi bị tấn công về spam links

Mặc dù có một số cách khác nhau để làm mất ổn định khả năng hiển thị của một trang web trên Google, bài viết này sẽ tập trung vào các cuộc tấn công phổ biến nhất: ‘Cuộc tấn công bằng Links – liên kết’ Khi một đối thủ cạnh tranh mua và đặt các […]
Mặc dù có một số cách khác nhau để làm mất ổn định khả năng hiển thị của một trang web trên Google, bài viết này sẽ tập trung vào các cuộc tấn công phổ biến nhất: ‘Cuộc tấn công bằng Links – liên kết’
Khi một đối thủ cạnh tranh mua và đặt các liên kết chất lượng thấp vào trang web của bạn (bơm link xấu) với mục đích khiến website đó bị lọc vào danh sách xấu hoặc nhận sự trừng phạt từ Google ( pelnaty ) qua đó khiến thứ hạng của trang web trên bộ máy tìm kiếm bay khỏi top mà không có một lời báo trước. Chúng ta hãy xem xét một số đặc điểm chung và khác biệt của liên kết trong một cuộc tần công của SEO tiêu cực, ví dụ minh họa, và các bước phòng ngừa và ý tưởng phải làm gì nếu trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi một cuộc tấn công của đối thủ.

- Anchor text gửi đến các trang web không phù hợp với chủ đề của trang web (điều này là theo mục đích của các spammer, họ chỉ spam trang web vơi mục đích gửi backlinks đến một trang web dược phẩm).
- Trước khi tấn công, trang web không có Anchor text phong phú ( nên dễ dàng phát hiện các anchor text bất thường ), vụ tấn công là một cuộc tấn công một lúc.
- Khi quản trị trang web tìm thấy cuộc tấn công này, họ ngay lập tức loại bỏ các ý kiến và thực hiện diễn đàn của họ ở trạng thái Private, để tất cả liên kết trong các ý kiến đã không còn được lập chỉ mục.
Cuộc tấn công thành công
Trang web bị tấn công này đã được đăng ký vào cuối năm 2011 và trong một lĩnh vực cạnh tranh thực sự. Tên miền của trang web này cũng thực sự là một cuộc chiến khi nó chưa keyword khá cạnh tranh. Để Xây dựng liên kết, trang web cụ thể này đã có một số thư mục liên kết với Anchor text thương hiệu và một số văn bản gửi bài viết cũng liên kết với thương hiệu chỉ trở lại trang web của họ. Cũng có một số liên kết diễn đàn mà links chỉ quay lại trang web của họ với đường dẫn URL. Như vậy, bởi vì một số các thư mục không phải là tốt nhất, họ chưa thực sự có những liên kết trao đổi từ site khác tốt. Cũng có một vài liên kết có Anchor text phong phú, tuy nhiên, con số này chỉ dưới 10 liên kết đến tên miền gốc Trong 7 tháng đầu tiên sau khi xây dựng, trang web đã đạt được một vị trí tốt trên bảng xếp hạng trong vài đuôi dài và một vài cụm từ giữa đuôi. Nhìn chung, lượng traffic của website cũng khá tốt. Trong mùa hè hoặc đầu mùa thu năm ngoái, lượng truy cập từ Google giảm gần như hoàn toàn. Qua tìm hiểu thấy rằng trong ba tháng liên tiếp trước khi bị đánh, một đối thủ cạnh tranh đang xây dựng Anchor text với các liên kết chất lượng thấp cho trang chủ của trang web này một các ồ ạt. Sau đó mỗi tháng tiếp theo, lại có rất ít các liên kết được xây dựng, việc dừng đột đột và tấn công ồ ạt theo các mốc thời gian này khiến cho đồ thị links liên kết của website có sự gấp khúc và rơi tự do.
- Trang web này hoạt động trong lĩnh vực rất cạnh tranh, Google có thể theo dõi chặt chẽ hơn so với các trang web trên.
- Trang web này rất mới, dưới một năm tuổi tại thời điểm mà nó bị đánh.
- Trang web này đã không có một hồ sơ backlink mạnh. Mặc dù, trang web này đã rất thận trọng về Anchor text – so sánh với phần còn lại của trang web trong lĩnh vực cụ thể này – hồ sơ backlink của họ vẫn không phải là liên kết trong một tập thể những site mạnh.
- Tại thời điểm đó họ bị trúng đạn, họ chỉ xây dựng một số liên kết có sức mạnh thấp để có được tìm thấy. Bởi vì họ không có một hồ sơ backlink thành lập, họ rất dễ bị tổn thương, ngay cả các cuộc tấn công không phức tạp.
Kinh nghiệm rút ra từ ví dụ trên
Trang web mới Nếu bạn có một trang web mới, bạn dễ bị tổn thương, đặc biệt là nếu bạn đang ở trong một lĩnh vực cạnh tranh. Tập trung chủ yếu vào PR trực tuyến ( quan hệ công chúng, không PageRank ) và liên kết xây dựng thương hiệu cho ít nhất là vài tháng đầu tiên sau khi ra mắt trang web. Hãy chắc chắn để theo dõi liên kết trong nước của bạn ít nhất mỗi tháng một lần cho năm đầu tiên của cuộc đời của trang web của bạn. Phát hiện các cuộc tấn công liên kết của đối thủ cạnh tranh sớm sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn cũng như giảm thiểu rất nhiều thiệt hại. Tránh xa những liên kết từ các website có chất lượng thấp hoặc bất kỳ gợi ý xây dựng liên kết nào từ các hệ thống tự động bởi khi các trang web này tự do liên kết với bạn cũng sẽ tự do liên kết tới các trang web khác, có thể không có liên quan tới lĩnh vực của bạn hoặc chính nó có thể sử dụng chiến thuật xây dựng liên kết chất lượng thấp để tấn công Website của bạn. Website đã có thời gian hoạt động dài. Nói chung, các trang web đã có lịch sử hoạt động lâu dài sẽ an toàn hơn nhiều từ các cuộc tấn công về Links của các chiến dịch SEO tiêu cực. Nếu bạn quản lý một trang web đã có lịch sử hoạt động lâu dài hoặc một trang web mà chủ yếu dựa vào nội dung do người dùng tạo, vẫn cần biết làm thế nào bạn quản lý các liên kết đi, ngay cả khi bạn tạo ra ràng buộc tự động ràng các liên kết người dùng tạo ra là Nofollow. Phải làm gì nếu bạn đã bị ảnh hưởng Mặc dù chính xác bước tiếp theo phải làm gì nếu bạn bị ảnh hưởng bởi một liên kết tấn công SEO tiêu cực thay đổi tùy theo tình huống duy nhất của bạn, đây là một số gợi ý chung: Phân tích và đánh giá lại thực trạng của Website.- TÌm hiểu xem trang chủ hay trang con của bạn đang bị ảnh hưởng? hay thậm chí là cả hai ?.
- Kiểm tra lưu lượng truy cập của bạn trong các công cụ phân tích và quản trị trang web. Tìm xem có bất kỳ biến động hay suy giảm trong traffic ?
- Kiểm tra các công cụ quản trị trang web xem liệu có một cảnh báo liên kết nào không tự nhiên.
Loại bỏ các liên kết rác.
- Gửi báo cáo cho cả Google và Bing, phủ nhận các liên kết từ các cuộc tấn công thư rác.
- Nếu bạn bị mất traffic và nhận một cảnh báo liên kết không tự nhiên …Bạn sẽ cần phải gửi một yêu cầu xem xét lại ngoài việc nộp báo cáo chối bỏ liên kết ở trên.
Cuối cùng sau khi thanh lọc tất cả những liên kết rác và gửi báo cao, yêu cầu xem xét tới bộ máy tìm kiếm rằng bạn bị tấn công, bạn không nên vội vã tìm cách đi xây dựng lại các liên kết từ website uy tín hay liên kết từ các webstie PR cao cho website của bạn. Việc quan trọng lúc này là bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi và tiếp tục xây dựng nội dung tốt cho website của bạn để Google nhận thấy website của bạn thực sự đang cung cấp nội dung có ích.