Kỹ thuật SEO mũ xám

Minh Đức Digital - 8:14 sáng 7/08/2014

Màu xám là màu trung gian giữa hai màu đen và trắng,  Kỹ thuật Seo mũ xám là sự kết hợp giữa kỹ thuật SEO Mũ Đen và kỹ thuật SEO Mũ Trắng nhằm đạt kết quả tốt hơn so với Mũ Trắng. Kỹ thuật này cũng thuộc vấn đề tối ưu hóa công cụ […]

Màu xám là màu trung gian giữa hai màu đen và trắng,  Kỹ thuật Seo mũ xám là sự kết hợp giữa kỹ thuật SEO Mũ Đenkỹ thuật SEO Mũ Trắng nhằm đạt kết quả tốt hơn so với Mũ Trắng. Kỹ thuật này cũng thuộc vấn đề tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Với kỹ thuật SEO này thì rủi ro của nó không cao như các website Mũ Đen. Đó là một cách tiếp cận tạo bóng tối ưu mà không phá vỡ bất cứ quy tắc nào theo các tiêu chuẩn của các công cụ tìm kiếm. Điều này không gây cho bạn rủi ro nghiêm trọng như lệnh cấm website nhưng có thể có một hình phạt nhất định. Bất kỳ kỹ thuật SEO Mũ Xám nào cũng có thể trở thành Mũ Đen nếu chúng ta không phân biệt rõ ràng và có thể trở thành SEO mũ đen trong tương lai.

Kỹ thuật SEO mũ xám

Kỹ thuật SEO mũ xám

Mua liên kết cho Page Rank

Để website có được Pagerank cao, nhiều SEOer đã bỏ ra số lượng tiền không hề nhỏ để nhằm kéo PR cho site của mình. Do vậy, ngoài một số thủ thuật SEO website onpage, Offpage ra, nếu website của bạn đặt textlink trên 1 số site có PR cao, thì sau mỗi lần Google cập nhật PR thì site của bạn có nhiều cơ hội để tăng pagerank.

Nội dung trùng lặp

Khái niệm nội dung trùng lặp là nội dung xuất hiện trên Internet tại hơn một địa chỉ ( URL).

Đây là một vấn đề, bởi vì khi có nhiều hơn 1 đoạn nội dung giống hệt nhau trên Internet sẽ gây khó khăn cho công cụ tìm kiếm để quyết định phiên bản nào phù hợp hơn với một truy vấn tìm kiếm nhất định của người dùng . Để có thể đưa ra kết quả tìm kiếm tốt nhất, công cụ tìm kiếm sẽ hạn chế hiển thị các nội dung bị sao chép, vì thế bắt buộc phải lựa chọn phiên bản nhiều khả năng là bản gốc nhất và được coi là tốt nhất.

Hình thức SEO này đã được khá nhiều SEOer áp dụng và thành công. Tuy nhiên có thể trong thời gian sớm nhất Google sẽ phát hiện và làm giảm giá trị site của bạn. Và ngay cả người dùng sẽ nhàm chán và bỏ bạn.

Liên kết không liên quan

Đó là các backlink đặt một cách bừa bãi không phù hợp, không đúng nơi, đúng lúc. Nghĩa là các liên kết của bạn đặt ở trong các bài viết có nội dung khác với từ khóa cần SEO. Hoặc trên các website không có cùng lĩnh vực chuyên môn với bạn.

Mật độ từ khóa cao không tự nhiên

Mật độ từ khóa trên trang là tỷ lệ phần trăm mà số từ khóa đó, cum từ khóa đó xuất hiện trên một webiste so với tổng số các từ trên trang đó.

Sử dụng cách mua tên miền cũ

Mua tên miễn cũ có tuổi đời và PR cao đang là trào lưu của cồng đồng SEO hiện nay. Bạn chỉ bỏ ra 1 lượng tiền nhỏ và đấu giá được là bạn đã sở hữu được 1 tền miền có PR cao. Mặc dù Pagerank không phải yếu tố quyết định chính trong việc SEO của bạn. Nhưng nó sẽ có rất nhiều lợi thế và tầm quan trọng

Ưu điểm

Timeframe liên quan không cao.Trải nghiệm người dùng tốt.

Nhược điểm

Không phải là một chiến lược lâu dài.Tỷ lệ rủi ro sẽ là khá cao trong tương lai.

Với những loạt bài viết trên mình mong các bạn có thể lựa chọn kỹ thuật SEO phù hợp nhất cho việc SEO website  . Chúc các bạn thành công với các thủ thuật SEO!!!