Công cụ để phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO (Phần 2)

Minh Đức Digital - 8:47 sáng 29/10/2014

Xem bài viết trước : Công cụ để phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO Trong phần đầu mình đã nói qua với các bạn về tầm quan trọng của việc phân  tích từ khóa và hướng dẫn các bạn cách xác định 5 đối thủ cạnh tranh hàng đầu và liệt kê những ưu […]

Xem bài viết trước : Công cụ để phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO

Trong phần đầu mình đã nói qua với các bạn về tầm quan trọng của việc phân  tích từ khóa và hướng dẫn các bạn cách xác định 5 đối thủ cạnh tranh hàng đầu và liệt kê những ưu điểm khuyết điểm của họ . Ở bài viết tiếp này mình sẽ giới thiệu tới các bạn các công cụ phân tích được cho là tốt nhất hiện nay phục vụ cho quá trình SEO của bạn.

Trước tiên chúng ta cần nói tới Alexa

Alexa

Alexa ra đời khoảng từ năm 1996. Đó là một dịch vụ (gần như) miễn phí giúp bạn phân tích lưu lượng truy cập vào cửa hàng thương mại điện tử của đối thủ cạnh tranh.

Gõ vào URL của đối thủ cạnh tranh và Alexa sẽ cung cấp cho bạn những thông số sau :

–  Thứ hạng truy cập trên toàn cầu của họ.

– Số lượng các trang web liên kết đến.

– Phân tích tìm kiếm.

– Thông tin về khách truy cập.

– Thời gian tải trang trung bình và nhiều điều khác nữa.

Bạn có thể thực sự đào sâu với Alexa, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là có những điều không chính xác với thông tin của Alexa, vì họ có được dữ liệu từ những người đã cài đặt thanh công cụ của họ cho IE và Firefox hoặc cài đặt phần mở rộng của họ cho Google Chrome. Hãy xem xét các con số một cách cẩn thận.

 SEObook

Với dịch vụ này, bạn có thể dễ dàng so sánh tiêu đề trang, thông tin meta và các cụm từ phổ biến trên trang chủ của đối thủ cạnh tranh. Bạn nên đưa URL của bạn vào tìm kiếm với 5 đối thủ cạnh tranh hàng đầu. kiểm tra các phần như page title, Meta, Keyword …

Google AdWords

Dịch vụ này sẽ cho phép bạn dễ dàng phân tích từ khóa và lưu lượng truy cập được tạo ra bởi các từ khóa đó.

Nó cũng cho phép bạn thu hẹp tìm kiếm bằng cách thêm vào các URL và danh mục cụ thể, chẳng hạn như quần áo, mỹ phẩm hay bất cứ thứ gì. Bạn có thể sử dụng Keyword Planner để ước tính xem đối thủ cạnh tranh của bạn đã trả bao nhiêu tiền cho mỗi nhấp chuột quảng cáo của họ. Ngoài ra, bạn nên sử dụng Keyword Planner để tìm hiểu số lần nhấp chuột quảng cáo và giá thầu hiện tại cho các từ khóa khác nhau.

 Internet Archive

Internet Archive đã thu thập dữ liệu trên internet và chụp ảnh các trang web từ năm 1996. Khi sử dụng Wayback Machine miễn phí của họ, bạn có thể xem một trang web trông như thế nào qua các năm.

Bằng cách nhìn vào lịch sử trang web của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể đề ra ra các xu hướng trong thiết kế và thay đổi giá cả. Họ có trang hoàng cho trang chủ vào dịp Tết hàng năm? Vị thế của họ thay đổi như thế nào – liệu họ có thể lấn chiếm thị trường của bạn? Đôi khi bạn có thể học hỏi được rất nhiều từ những thay đổi tinh tế mà đối thủ cạnh tranh của bạn thực hiện trên trang web của họ.

Bài viết tới đây cũng khá dài rồi mình sẽ tiếp tục với các công cụ phân tích khác ở bài sau nhé ! Nghỉ ngơi chút rồi tiếp tục nhé!

 Tags: Thiết kế website giáo dục | Thiết kế website trọn gói | Thiết kế website tin tức