Công cụ để phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO (Phần 3)

Minh Đức Digital - 4:54 chiều 29/10/2014

Xem các bài viết trước : Công cụ để phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO  Công cụ để phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO (Phần 2) Phần trước chúng ta đã tìm hiểu cư bản về việc phân tích đối thủ cạnh tranh và một phần các công cụ phân tích […]

Xem các bài viết trước :

Công cụ để phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO 

Công cụ để phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO (Phần 2)

Phần trước chúng ta đã tìm hiểu cư bản về việc phân tích đối thủ cạnh tranh và một phần các công cụ phân tích ở bài viết này hay tiếp tục cùng chúng  tôi tìm hiểu những công cụ còn lại nhé .

Chúng tôi mong rằng sau một loạt bài viết này bạn đã có thể phân tích đối thủ một cách tốt nhất và định hướng cho doanh nghiệp mình những hình thức marketing online hiệu quả nhất và bây giờ thì “ let go ”

DomainTools

Nhập URL của đối thủ cạnh tranh vào Whois và bạn sẽ nhận được một hồ sơ toàn diện về tên miền đó, bao gồm: ngày đăng ký, thông tin liên hệ, số liệu thống kê máy chủ, liên kết vào/ra và những tên miền khác mà người đăng ký sở hữu.

cong cu nghien cuu doi thu canh tranh domain tools 1024×469 8 công cụ để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong thương mại điện tử (Phần 2)

SpyFu

Đây là một dịch vụ trả phí (79 USD/tháng) cho phép bạn tìm hiểu AdWords và từ khóa của đối thủ cạnh tranh. SpyFu thực sự cho phép bạn đào sâu, bạn sẽ xem được những gì có và không có tác dụng cho chiến dịch AdWords của đối thủ cạnh tranh. Khi bạn theo dõi những bước đi của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể tránh được những sai lầm họ đã mắc phải… giống như họ đang làm thử nghiệm thị trường cho bạn.

cong cu nghien cuu doi thu canh tranh spyfu 1024×544 8 công cụ để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong thương mại điện tử (Phần 2)

Open Site Explorer

Dịch vụ này có gói miễn phí hạn chế và gói trả phí là 99 USD/tháng. Ở đây bạn có thể so sánh cửa hàng trực tuyến của bạn với tối đa là 4 đối thủ cạnh tranh về thẩm quyền trang, thẩm quyền tên miền, liên kết các tên miền gốc, tổng số liên kết và với phiên bản chuyên nghiệp, bạn cũng có thể so sánh các số liệu thống kê xã hội. Bạn có thể sử dụng Open Site Explorer để nhanh chóng xem ai đang liên kết đến blog của bạn và loại tác động nào có thể có với SEO. Bạn có thể tìm kiếm cửa hàng thương mại điện tử đối thủ cạnh tranh và không chỉ thấy những ai liên kết với họ mà còn cả thẩm quyền họ có là gì.

cong cu nghien cuu doi thu canh tranh 3 650×262 8 công cụ để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong thương mại điện tử (Phần 2)

Google Alerts

Với dịch vụ miễn phí này của Google, bạn có thể nhận email cập nhật các kết quả mới nhất có liên quan của Google (web, tin tức, v.v…) dựa trên các truy vấn của bạn. Bạn nên thiết lập Google Alerts cho tên cửa hàng trực tuyến của bạn, nhưng điều quan trọng là thiết lập cả các thông báo về đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn cũng nên nhận thông báo về các điều kiện ngành quan trọng, nhờ đó bạn có thể dễ dàng theo dõi thị trường rộng lớn hơn với những phát triển mới có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn.

Bạn cảm thấy loạt bài viết của chúng tôi thế nào. Nếu có bất kì thắc mắc hoặc phần nào khó hiểu có thể mail lại chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc của các bạn sớn nhất nhé

Sau khi phân tích xong bạn cần làm bước nào tiếp câu hỏi sẽ được bật mí ở bài sau nhé xem bài tiếp tại đây