2 yếu tố chính trong SEO mà không SEOer nào được bỏ qua
Nếu hỏi yếu tố chính trong SEO nào có vai trò quan trọng nhất? Thì hầu hết các SEOer đều trả lời là nội dung. Vậy thực sự chỉ có nội dung là quan trọng trong SEO hay còn có các yếu tố khác nữa? 2 yếu tố chính trong SEO mà không SEOer nào […]
Nếu hỏi yếu tố chính trong SEO nào có vai trò quan trọng nhất? Thì hầu hết các SEOer đều trả lời là nội dung. Vậy thực sự chỉ có nội dung là quan trọng trong SEO hay còn có các yếu tố khác nữa?
2 yếu tố chính trong SEO mà không SEOer nào được bỏ qua
1. Nội dung – Nội dung chính là vua
Khi cân đối được chi phí SEO, có được kế hoạch SEO hoàn chỉnh thì xây dựng nội dung chính là bước tiếp theo mà các SEOer cần phải làm.
Nội dung chất lượng sẽ giúp website của bạn có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm và được người xem đánh giá cao.
Làm thế nào để có nội dung chất lượng? website nào cần nội dung chất lượng?
– Các bài viết, thông tin chất lượng, hữu ích với người đọc, những hình ảnh được tối ưu sẽ giúp bạn có được nội dung website chất lượng.
– Bất kì một thiết kế website nào cũng cần phải xây dựng nội dung chất lượng. Dù là thiết kế web tin tức đơn giản hay thiết kế web thương mại điện tử chuyên nghiệp cũng cần có nội dung chất lượng để website có được vị trí, thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
Những bài viết nghèo nàn thông tin, nhồi nhét từ khóa, không phù hợp với lĩnh vực hoạt động của website hay hình ảnh chất lượng kém, không được tối ưu sẽ làm cho chất lượng nội dung, chất lượng website bị sụt giảm đi rất nhiều.
2. Backlink là vàng
Nếu chỉ có nội dung thôi thì website của bạn chưa thể đánh bật được các đối thủ khác. Bạn còn phải cần thêm backlink chất lượng.
Nhiều SEOer nhầm lẫn rằng chỉ cần backlink thôi còn chất lượng hay không thì cũng không cần thiết.
Dù là vấn đề gì thì chất lượng vẫn hơn những cái không chất lượng. Do vậy, backlink chất lượng sẽ tốt hơn rất nhiều backlink không có chất lượng.
Làm thế nào để có backlink chất lượng?
– Có 2 loại link mà bạn có thể xây dựng: backlink ngoại tuyến: backlink từ trang web khác và backlink nội tuyến: backlink từ chính những website của bạn.
– Backlink từ những trang web được càng được công cụ tìn kiếm đánh giá cao thì càng chất lượng.
– Khi xây dựng backlink bạn nên chú trọng đến chất lượng backlink hơn là số lượng backlink.
Nội dung và backlink là 2 yếu tố chính trong SEO mà không SEOer nào được bỏ qua. Nên nhớ, nội dunng hay backlink cũng vậy, càng chất lượng càng tốt. Chúc bạn có được kết quả SEO tốt.