Kế hoạch xây dựng thương hiệu website
Xây dựng thương hiệu website là giai đoạn thứ 2 của một kế hoạch SEO hiệu quả. Sau khi có được kế hoạch nội dung website và làm nội dung chất lượng cho website thì lên kế hoạch xây dựng thương hiệu website là việc tiếp theo bạn cần làm. Khi lên kế hoạch xây […]
Xây dựng thương hiệu website là giai đoạn thứ 2 của một kế hoạch SEO hiệu quả. Sau khi có được kế hoạch nội dung website và làm nội dung chất lượng cho website thì lên kế hoạch xây dựng thương hiệu website là việc tiếp theo bạn cần làm.
Khi lên kế hoạch xây dựng thương hiệu website bạn cần lưu ý những gì? Những điểm nào giúp bạn xây dựng thương hiệu website hiệu quả?
Các yếu tố trong kế hoạch xây dựng thương hiệu website
1. Màu sắcMàu sắc rất quan trọng trong kế hoạch xây dựng thương hiệu website. Không chỉ đảm bảo sự kích thích thị giác, kích thích sự tò mò của người xem, mà màu sắc còn phải đảm bảo người xem sẽ nghĩ đến thương hiệu website của bạn khi nhìn thấy màu sắc đó.
Nên kiểm tra ý nghĩa, sự liên kết, liên tưởng của màu sắc mà bạn muốn chọn làm màu chủ đạo cho website của mình.
2. Phong cách thiết kế
Một thiết kế website doanh nghiệp chuyên nghiệp, ấn tượng đã là một trong những yếu tố không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Để tạo được sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn với các đối thủ cạnh tranh, bạn nên có một phong cách riêng, điểm nhấn riêng cho website của mình.
3. Trải nghiệm người dùng
Đừng chỉ quá quan tâm đến chất lượng của website, tiêu chí đánh giá của công cụ tìm kiếm hay các chuẩn mực của một thiết kế website doanh nghiệp, thiết kế website bán hàng cần có, mà quên đi mất trải nghiệm của người dùng.
Trải nghiệm người dùng tốt sẽ có nhiều người biết đến website của mình, nhờ đó, thương hiệu website của bạn được quảng bá rộng rãi.
4. Tính nhất quán
Sự thống nhất, xuyên suốt về màu sắc, hình ảnh, font chữ sẽ đảm bảo website của bạn có được một hình ảnh thống nhất.
5. Logo: Nên để logo website ở những vị trí nổi bật
6. Ngôn ngữ, nội dung trên website: Ngôn ngữ cần nhấn mạnh vào các đặc trưng, nét nổi bật của thương hiệu.
Để có được kế hoạch xây dựng thương hiệu website hiệu quả, bạn không nên bỏ qua 6 yếu tố: màu sắc, phong cách thiết kế, trải nghiệm người dùng, tính nhất quán, logo, ngôn ngữ, nội dung trên website.