10 yếu tố cần quan tâm trong SEO on-page
Một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên kế hoạch SEO hiệu quả, sự thành công của hoạt động SEO chính là SEO on-page. SEO on-page giúp SEOer tối ưu hóa nội dung của website, bài viết, tạo sự thân thiện với người dùng, công cụ tìm kiếm. SEO on-page gồm những […]
Một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên kế hoạch SEO hiệu quả, sự thành công của hoạt động SEO chính là SEO on-page. SEO on-page giúp SEOer tối ưu hóa nội dung của website, bài viết, tạo sự thân thiện với người dùng, công cụ tìm kiếm.
SEO on-page gồm những yếu tố nào? Cần phải làm gì để có thể SEO on-page hiệu quả?
10 yếu tố cần quan tâm trong SEO on-page
1. Tiêu đề bài viết
Tiêu đề bài viết có trách nhiệm gây chú ý với người xem, kích thích người xem truy cập vào website, vào bài viết. Đặc biết là các bài viết trong một thiết kế web tin tức chuyên nghiệp.
Những lưu ý khi đặt tiêu đề bài viết:
– Tiêu đề phải chứa các từ khóa hay cụm từ khóa mục tiêu.
– Không nên lặp lại các từ khóa giống nhau trong cùng một thanh tiêu đề
– Tiêu đề có tối đa là 65 ký tự.
2. Cấu trúc URL
Tối ưu cấu trúc URL chuẩn SEO giúp ích rất nhiều cho việc SEO từ khóa lên TOP nhanh chóng.
Khi tối ưu cấu trúc URL cần lưu ý những điểm sau:
– Không sử dụng các ký tự đặc biệt, ký hiệu, dấu ngoặc đơn, dấu phẩy….
– Chỉ sử dụng chữ cái, chữ số trong cấu trúc URL
– Trong URL phải chứa từ khóa mục tiêu
– Các chữ trong URL cách nhau bằng dấu gạch ngang.
VD: ept.vn/10-yeu-to-can-quan-tam-trong-SEO-on-page
3. Nhóm thẻ
– Sử dụng các nhóm thẻ H2, H3, H4 để làm nổi bật tiêu đề và những điểm quan trọng.
– Chỉ sử dụng H1 cho tiêu đề, không sử dụng thẻ H1 cho bất kỳ thành phần nào trong bài viết.
– Không sử dụng quá nhiều thẻ H2, H3 trong cùng 1 bài viết. Nên để thẻ H2, H3 xuất hiện 1-3 lần trong bài viết.
4. Mật độ từ khoá
– Mật độ từ khóa khoảng 1 – 2% là hợp lý nhất.
– Từ khóa chính nên xuất hiện ở đoạn đầu tiên và đoạn cuối cùng của bài viết.
– Sử dụng in đậm, in nghiêng, gạch dưới để đánh dấu, làm nổi bật từ khóa trong bài viết.
5. Thẻ mô tả
– Thẻ mô tả phải nêu được nội dung tóm tắt của bài viết.
– Trong thẻ mô tả phải chứa từ khóa mục tiêu.
– Thẻ mô tả có tối đa 160 ký tự.
6. Tối ưu hình ảnh
– Hình ảnh được đặt tên, có thẻ alt mô tả
– Tên hình ảnh có chứa từ khóa mục tiêu.
– Sử dụng hình ảnh có kích thước vừa phải, chất lượng tốt.
7. Chiều dài của nội dung trong bài
Không có số lượng chính xác bài viết phải bao gồm bao nhiêu từ. Nhưng nếu, bài viết càng dài thì càng được đánh giá cao hơn.
Tuy nhiên, không nên vì kéo dài bài viết mà bỏ quên chất lượng, ý nghĩa của bài viết.
8. Liên kết nội bộ
Một phần không kém quan trọng trong một kế hoạch SEO hiệu quả cũng như việc thực hiện SEO on-page.
– Tạo liên kết bài viết với các bài viết khác, có cùng chủ đề trên website.
– Tạo ra các liên kết tự nhiên bằng việc chèn các liên kết vào nội dung của bài viết.
– Đặt liên kết nội bộ tại footer hoặc trang chủ là một cách làm liên kết nội bộ hiệu quả.
9. Link ra ngoài
– Tạo liên kết với những trang web uy tín, chất lượng.
– Nên sử dụng thẻ nofollow cho các liên kết ra ngoài để tránh ảnh hưởng đến thứ hạng của website.
10. Viết nội dung chất lượng, ấn tượng.
– Nội dung chuẩn SEO, mang nhiều thông tin hữu ích.
– Nội dung của bài viết nên hướng tới từ khóa mục tiêu.
– Viết nội dung theo nhiều khía cạnh khác nhau để đáp ứng được tối đa nhu cầu tìm kiếm tìm kiếm thông tin của người dùng.
Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ với các bạn 10 yếu tố cần quan tâm trong SEO on-page. Hy vọng, bạn có được kiến thức cần thiết về SEO on-page.